TP.Mỹ Tho giãn cách theo Chỉ thị 16, không tụ tập quá 2 người nơi công cộng

Thứ Ba, 29/06/2021 22:40  | Hữu Vinh

|

(CAO) Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên TP.Mỹ Tho đã áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 để dập dịch.

Chiều 29-6, ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho đã ký văn bản số 2680/UBND-VP về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố (trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn) kể từ 0 giờ ngày 30-6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Mỹ Tho và nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP. Mỹ Tho yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; đi làm việc tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa dừng hoạt động hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

2 trụ sở ngân hàng tại TP.Mỹ Tho bị phong tỏa vì có nhiều ca nhiễm Covid-19.

Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cở sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.

Các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được tiếp tục kinh doanh bao gồm: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, văn phòng phẩm, xăng, dầu, điện, nước, nhiên liệu, dịch vụ giáo dục (dạy và học trực tuyến), khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ; hàng hóa, dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất: thiết bị, vật tư, nguyên liệu, vật liệuxây dựng, dịch vụ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ bưu chính viễn thông (trừ các điểm Internet công cộng), bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng kiểm, tư vấn doanh nghiệp,...).

Các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát không phục vụ khách ăn uống tại điểm kinh doanh, chỉ bán thức ăn, đồ uống mang đi, không tập trung quá 2 người tại điểm kinh doanh, người bán và khách hàng phải đeo khẩu trang theo quy định. Các điểm kinh doanh ăn uống trong các chợ phải tạm dừng hoạt động.

Chợ Bảo Định phường 10, TP.Mỹ Tho vắng lặng

Đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Mỹ Tho phải đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp (trừ trường hợp đặc biệt do thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định). Dừng các cuộc họp không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức không tập trung quá 10 người. Trường hợp đặc biệt do thủ trưởng đơn vị xem xét quyết định và phải tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K của Bộ y tế.

Tính đến thời điểm này TP.Mỹ Tho đã phát hiện 18 ca bệnh dương tính với SARS CoV2 trong cộng đồng trong đó có 1 bệnh nhân tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang