Đốt rẫy gây cháy rừng, mẹ chồng tử vong, con dâu phải cấp cứu

Thứ Hai, 09/08/2021 14:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc mẹ con dâu tại vùng núi Quảng Ngãi đi đốt rẫy để trồng cây keo đã bất cẩn để đám cháy lan khiến không thể thoát ra ngoài khiến người mẹ bị ngạt khói, ngất xỉu dẫn đến tử vong.

Chiều 9-8, lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) và đại diện các ban ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong trong vụ cháy rừng xảy ra tại thôn 2 (xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi).

Thân nhân nạn nhân tử vong. Ảnh: Văn Năm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 20 ngày 7-8, bà Hồ Thị Huệ (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng) và con dâu Hồ Thị Oanh đốt rẫy để trồng keo. Do bất cẩn, ngọn lửa cháy lan, gặp lúc nắng, nhiệt độ cao kèm theo gió lớn làm đám cháy lan rộng ra rừng trồng cây quế và cây keo.

Hậu quả, bà Huệ bị ngạt khói ngất xỉu, tử vong; chị Oanh thoát ra ngoài được, bị ngạt khói và đã được cấp cứu.

Nhận được tin báo về vụ cháy, Công an xã Trà Thủy và các lực lượng cùng nhân dân địa phương đến chữa cháy. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy thiêu rụi ước tính hơn 3ha rừng keo và cây quế... của người dân thôn 2, xã Trà Thủy. Thi thể bà Huệ đã được người thân và dân làng đưa về nhà chôn cất.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện miền núi Trà Bồng đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng gây thiệt hại về người và tài sản. Nhiều vụ cháy rừng có nguyên nhân từ việc đốt rẫy, dọn thực bì để trồng rừng của người dân. Chính quyền, ngành chức năng khuyến cáo bà con cẩn trọng, cảnh giác trong lúc làm rẫy, phát dọn thực bì trong mùa nắng nóng, gió lớn như hiện nay.

Cháy rừng cây quế và keo tràm do đốt phát rẫy, đốt thực bì bất cẩn gây cháy. Ảnh: Văn Năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang