Vụ cháy 3 chiến sỹ thương vong: Nguyên nhân do đốt nhang muỗi?

Thứ Ba, 12/09/2017 18:15  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Cơ quan chức năng nhận định, nhân viên cơ sở đốt nhang muỗi khi ngủ đã đặt trên giấy bìa và đặt trên thùng carton đựng quần áo gây ra vụ cháy. 3 chiến sỹ thương vong là do bị sập công trình, chôn vùi trong đống đổ nát.

Đây là thông tin được Phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đưa ra trong buổi họp báo rút kinh nghiệm toàn diện vụ cháy nhà số 9 đường số 10A, P.Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân vào chiều ngày 12-9.

Đại diện Phòng này cho biết, sau khi hoả hoạn xảy ra, đơn vị này đã lấy lời khai những người liên quan, trong đó có 2 người đàn ông ở tại ngôi nhà trên.

Người đàn ông tên Hữu khai rằng đang nằm ngủ thì phát hiện hoả hoạn nên hô hoán và thông tin đám cháy xuất phát từ máy bơm nước và trước khi đi ngủ thì có đốt nhang muỗi. Người còn lại khai rằng, đám cháy xuất phát từ chỗ của Hữu nằm ngủ.

Qua khám nghiệm, dựng lại hiện trường, lực lượng chức năng loại trừ khả năng xuất phát cháy từ máy bơm nước và tập trung thực nghiệm hành vi đốt nhang muỗi của Hữu.

Theo Phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ chỉ trong vòng 1 phút 30 giây, việc đốt nhang muỗi có thể bùng phát thành ngọn lửa lớn.

Cũng tại buổi họp báo, đại tá Trần Văn Ngọc, Trưởng Công an Q.Bình Tân đánh giá đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. “Sau khi xảy ra hoả hoạn, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan cứu người, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ nguyên nhân”, đại tá Ngọc nói.

Theo Trưởng Công an Q.Bình Tân, nguyên nhân hầu hết của các vụ cháy là do chập điện nhưng trong vụ cháy này cần phải làm rõ bởi chưa thấy có yếu tố chập điện hoặc do đốt nhang thờ cúng.

Đại tá Ngọc cho hay, trong quá trình lấy lời khai người liên quan thì người đàn ông tên Hữu xác nhận có đốt nhang muỗi trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được làm rõ và trong thời gian tới sẽ giao cho Công an Q.Bình Tân điều tra, xem xét khởi tố vụ án.

Tại buổi họp báo, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, sau quá trình điều tra, các cơ quan liên quan đã thống nhất nhận định nguyên nhân vụ cháy là do nhân viên của cơ sở này đốt nhang muỗi khi ngủ.

"Người này lấy nhang muỗi đặt trên giấy bìa rồi đặt trên thùng carton chứa quần áo nên khi cháy bùng lên là rất dữ dội", đại tá Bửu nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang