Mưa lũ lịch sử tại Đà Nẵng khiến 5 người tử vong, thiệt hại lớn về tài sản

Thứ Bảy, 15/10/2022 17:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Không ai có thể nghĩ rằng Đà Nẵng lại chìm trong biển nước, thiệt hại nghiêm trọng về người (5 người chết, trong đó có chiến sĩ Công an) và tài sản nhiều đến vậy. Thành phố biển đang nỗ lực khắc phục thiệt hại.

 
Ôtô bị ngập nước dẫn đến chết máy, hư hỏng, đậu la liệt trên đường phố Đà Nẵng.
Cẩu xe ô tô để đưa đi sửa chữa.

Trận mưa lũ lịch sử ngày 14-10 tại Đà Nẵng ghi nhận có 5 người tử vong: 2 người chết đuối: Võ Hoàng Nguyên Thảo (SN 2006, quê Quảng Bình) - sinh viên bị lũ cuốn trôi tại đường Mẹ Suốt (Q.Liên Chiểu), ông Lê Văn Thành (ngụ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) bị lũ cuốn trôi; ông Nguyễn Văn Đức (SN 1935, ngụ P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) chết trong nhà đang đóng cửa, nhà bị ngập nước; một chiến sĩ Công an P.Thọ Quang (Q.Sơn Trà) đi làm về nhà, tông vào đuôi xe container, tử vong tại bệnh viện và anh Võ Nhị (SN 1980, quê TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) - thuyền viên tàu cá QNg-98896, trên đường từ đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) vào bờ biển tại Đà Nẵng để tránh bão.

Thiệt hại về hạ tầng, cơ sở vật chất, tài sản của nhà nước và nhân dân tại Đà Nẵng là rất lớn và hiện vẫn đang được chính quyền, các ngành chức năng kiểm tra, rà soát, thống kê.

Sáng 15-10, Thường trực Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với các cơ quan, địa phương, đơn vị để đánh giá tình hình, mức độ thiệt hại do mưa bão gây ra; chỉ đạo khẩn trương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm sớm khắc phục hậu quả do bão số 5 và mưa lũ gây ra; xây dựng phương án hỗ trợ thiệt hại cho người dân...

Hầm chui trên đường Điện Biên Phủ sáng 15-10 vẫn  ngập nặng.

Các địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chủ động, tích cực triển khai xử lý những nơi còn ngập úng, vùng trũng, thấp, có nguy cơ sạt lở, lũ quét; hỗ trợ các địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường; đảm bảo lương thực, nước sạch cho người dân, thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều trị những người bị thương, bị nạn; tăng cường quản lý, đảm bảo vệ sinh an ATTP, phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND Đà Nẵng cũng chỉ đạo chính quyền, các ngành chức năng sớm khôi phục hoạt động cấp điện, viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông thông suốt; tổ chức cứu trợ các trường hợp khẩn cấp; đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân không chủ quan, hạn chế tai nạn trong lúc dọn dẹp…

Công an Q.Thanh Khê đưa người đau ốm, già yếu đi bệnh viện.
Công an dọn dẹp vệ sinh tại một trường học ở huyện Hòa Vang.
Công an huyện Hòa Vang đưa người đau ốm, già yếu đi bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang