Ngăn sông khai thác cát bị xử phạt hàng chục triệu đồng

Thứ Sáu, 26/05/2017 00:21  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 25-5, Thanh tra sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt DNTN Trí Thành 80 triệu đồng, trước đó, xử phạt Công ty Xuân Hải 40 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

Hơn 70 tấn đường cát nhập lậu nguỵ trang trên xe tải chở phế liệu

Ngoài ra, DNTN Trí Thành (TP.Kon Tum) còn bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản đã được UBND Kon Tum cấp trong thời gian 6 tháng kể từ ngày ra quyết định.

Khai thác cát trên sông Đắk Bla

Trước đó, Thanh tra Sở Tài Nguyên Môi trường phát hiện DNTN Trí Thành tự ý dùng phương tiện cơ giới đắp bờ, ngăn dòng chảy sông Đắk Bla (đoạn thuộc xã Đắk Rơ Wa, TP Kon Tum) để khai thác cát. Việc làm này của DNTN Trí Thành không đúng công nghệ khai thác đã được phê duyệt, cấp phép.

Công ty Xuân Tài (TP.Kon Tum) tự ý dùng phương tiện cơ giới đào hố, đắp một con đập chặn một nhánh sông Đăk Bla để khai thác cát trong thời gian dài.

Ngoài bị phạt 40 triệu đồng, Công ty Xuân Tài buộc phải khôi phục lại hiện trạng khu vực lấn chiếm; trả lại diện tích đã lấn chiếm; thực hiện các giải pháp phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.

Trong một diễn biến khác, UBND TP.Kon tum đã có chỉ đạo, yêu cầu UBND các xã Đăk Rơ Wa, Chư Hreng, Đăk Blà, Vinh Quang, Kroong và phường Thắng Lợi tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, sai phép, ngoài phép trên sông Đăk Bla.

Bình luận (0)

Lên đầu trang