Nghi vấn dàn giáo bắc ngang hầm Thủ Thiêm có đảm bảo chiều cao an toàn?

Thứ Hai, 15/10/2018 20:31

|

(CAO) Liên quan đến vụ sập dàn giáo bắc ngang qua gần miệng hầm Thủ Thiêm, nam tài xế tải cho rằng xe của mình không vượt chiều cao giới hạn lưu thông qua hầm là 4,2m. Trong khi đó, giấy phép thi công yêu cầu chiều cao giới hạn của dàn giáo phải đạt 4,7m.

Chiều 15-10, tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (SN 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải mang BKS: 64C-02734 được xác định để xảy ra va quẹt làm sập giàn giáo tại công trình cầu vượt trước hầm Thủ Thiêm vào rạng sáng cùng ngày đã lên tiếng cho rằng xe tải của mình không vượt chiều cao quy định.

Nghi vấn hệ thống dàn giáo không đảm bảo chiều cao an toàn

Theo đó, anh Thụy cho biết tối ngày 14-10, anh chở cam từ chợ Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) về Đồng Nai. Đến rạng sáng ngày 15-10, anh Thụy chạy vào đại lộ Võ Văn Kiệt để đi qua Hầm Thủ Thiêm vào cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây.

“Tôi biết chiều cao quy định qua hầm là 4,2m. Trong khi xe tải tôi đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi tự tin đi qua hầm. Trước đó, tôi cũng điều khiển xe qua nhiều dạ cầu có chiều cao 4,2m nhưng không gặp sự cố gì”, anh Thụy nói.

Sự cố khiến giao thông cữa ngõ phía Đông tắc nghẽn nghiêm trọng

Theo nam tài xế này, khi xảy ra sự cố anh không biết nên vẫn cho xe lưu thông như bình thường. Chỉ đến sáng nay khi được chủ xe gọi điện thoại thông báo sự việc thì mới hay tin.

Tối 15-10, trao đổi với Phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông Đoàn Văn Tấn - Phó giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết theo giấy phép thì dàn giáo phục vụ thi công cầu 19 bắc ngang qua hầm Thủ Thiêm phía đầu hầm Q.2 có chiều cao quy định phải đạt 4,7m.

Khi chúng tôi đặt vấn đề phải chăng đơn vị thi công hệ thống dàn giáo này đã không đạt chiều cao an toàn theo quy định nên mới xảy ra sự cố thì đại diện Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên sẽ thông tin sau?!

Dạ cầu Ông Lãnh trước cửa hầm Thủ Thiêm chỉ cao 4,2m nhưng xe tải vẫn qua an toàn

Ghi nhận của Phóng viên Báo Công an TP.HCM cũng cho thấy nhiều cầu vượt trước cửa hầm Thủ Thiêm như Cầu Calmette, Cầu Ông Lãnh, Cầu Nguyễn Tri Phương… dạ cầu cũng cao từ 4,2m đến 4,5m. Tuy nhiên, trước khi xảy ra sự cố ở hầm Thủ Thiêm thì chiếc xe tải trên đều lưu thông qua những dạ cầu này an toàn.

Dạ cầu Nguyễn Tri Phương chỉ cao 4,4m

Như báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, xe tải BKS: 64C-027.34 lưu thông qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Võ Văn Kiệt về đại lộ Mai Chí Thọ, khi đến khu vực dưới dạ cầu 19 bắc ngang qua phía đầu hầm quận 2 thì xảy ra va quẹt khiến 4 khung mái che sập đổ tràn xuống trước cửa hầm gây ách tắc toàn bộ cả hai hướng lưu thông của tuyến giao thông huyết mạch này và khiến một người đi xe máy bị thương.

Dạ cầu Calmette chỉ cao 4,5m nhưng khi xe tải đi qua không bị xảy ra sự cố

Được biết, hệ thống dàn giáo này được thi công để bảo đảm an toàn cho người lưu thông qua hầm Thủ Thiêm khi thi công cầu 19 trên đại lộ Vòng Cung thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Công trình do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Đại Quang Minh xây dựng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang