Ngư dân trúng đậm lộc biển đầu năm

Thứ Bảy, 09/02/2019 15:30

|

(CAO) Những ngày này, sau một đêm thả lưới tại ngư trường ven đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), hàng chục tàu cá ngư dân đảo này trúng đậm cá cơm đầu năm mới. Qua đó, nhiều tàu cá kiếm thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Ngư dân Đặng Vinh, chủ tàu công suất 145 CV hành nghề lưới cơm ven đảo vừa cập bờ sau một đêm thả lưới tại ngư trường ven đảo, nói: “Thời điểm sau Tết là vào mùa cá cơm chính vụ, do vậy, năm nay tranh thủ thời tiết thuận lợi, tôi và cùng bạn thuyền cho tàu vươn khơi để làm ăn, mỗi đêm thu nhập một lao động đạt từ 2-3 triệu đồng, nghề lưới cá cơm tối đi sáng về nên cũng không khó khăn lắm”.

Tàu thuyền ngư dân đánh trúng mánh các mẻ cá cơm đầu năm mới.

Vừa bán xong gần 2 tấn cá cơm than cho thương lái, ngư dân Nguyễn Phục (trú thôn Tây xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) đang cho tàu tiếp thêm 500 lít dầu diezen và kiểm tra vá lại những tay lưới bị san hô cào rách.

Anh Phục cho biết: “Vui xuân ăn Tết bấy nhiêu là đủ rồi, giờ biển êm phải tranh thủ cho tàu ra khơi để làm ăn, sau Tết là mùa cá cơm chính vụ nên ai cũng tranh thủ vươn khơi. Năm nay cá cơm về dày ven đảo nên chỉ vài giờ thả lưới mỗi tàu cho sản lượng khai thác cao, với giá cá cơm được thu mua dao động từ 15 -17 ngàn đồng/kg ai cũng vui vì cho thu nhập tiền triệu mỗi đêm”.

Nhiều sọt cá cơm tươi rói được đem lên bờ bán cho thương lái.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến tháng 4 âm lịch hàng năm là vào mùa cá cơm chính vụ. Do đó, việc tranh thủ vươn khơi sau kỳ nghỉ Tết đã mang lại khoản thu nhập lớn đối với ngư dân hành nghề lưới cơm ở đảo Lý Sơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang