Công an đến tận nhà dân vận động giao nộp pháo nổ

Thứ Năm, 23/01/2020 18:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm nhiệm vụ trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ ANTT, lực lượng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) luôn nỗ lực giữ vững ANTT, sự bình yên cho địa phương, đảm bảo bà con vui Xuân đón Tết an toàn, ấm áp.

Một trong những công việc hiệu quả, thiết thực và hết sức ý nghĩa của lực lượng công an là vận động nhân dân giao nộp pháo, vật nổ…

Công an xã Hạ Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đến nhà người dân thu gom pháo.

Xã Hạ Trạch là một trong những địa phương thu gom được lượn lớn pháo, vật nổ. Theo Ban chỉ huy Công an xã Hạ Trạch, chỉ trong vài ngày, đơn vị đã thu gom lượng lớn pháo, vật nổ trong nhân dân.

Trưa 23-1, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1966, ngụ thôn 5, xã Hạ Trạch) giao nộp 2 hộp pháo (1 hộp 36 quả và 1 hộp 49 quả). Đây là số pháo mà chồng bà Hường thu gom trước đó, định để đốt trong đêm giao thừa.

Sau khi công an vận động, tuyên truyền pháp luật, phân tích sự đúng sai, vi phạm pháp luật trong việc mua bán, vận chuyển và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ trái phép thì bà Hường bàn bạc với chồng sau đó thống nhất đem đến giao nộp công an.

Đại diện Công an xã Hạ Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tiếp nhận pháo do bà Nguyễn Thị Hường đến giao nộp.

Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hà (ngụ thôn 7, xã Hạ Trạch) giao nộp 2 hộp pháo (loại 36 quả/hộp); anh Lê Trung Hiếu (ngụ thôn 5, xã Hạ Trạch) giao nộp 1 cuộn pháo (dạng dây) trọng lượng 1,4kg; anh Trần Quang Sáng (ngụ thôn 7, xã Hạ Trạch) giao nộp 2 hộp pháo (loại 36 quả/hộp). Trước đó, sáng 18-1, anh Lưu Văn Nam (SN 1976, ngụ thôn 7, xã Hạ Trạch) giao nộp 2 hộp pháo (loại 49 quả/hộp).

Thời gian qua, Công an huyện Bố Trạch căng mình, nỗ lực triển khai lực lượng, phương tiện, đảm bảo ANTT, giữ vững sự bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đó, các CBCS cùng lực lượng dân quân, Xã đội… phối hợp tuyên truyền và vận động bà con giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ.

Chỉ trong thời gian ngắn, việc làm này đã phát huy hiệu quả khi rất đông gia đình, người dân các xã: Hoàn Trạch, Hạ Trạch, Hoà Trạch, Hải Trạch, Hưng Trạch, Đồng Trạch, Phú Trạch, Phú Định, Phúc Trạch, Nhân Trạch, Thanh Trạch, Sơn Lộc, Sơn Trạch, Xuân Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung đã tự nguyện giao nộp gần 40 hộp pháo, hơn 70 quả pháo và ống pháo các loại.

Qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của công dân về cuộc sống, đặc biệt là dịp Tết đến Xuân về được an toàn, yên vui, ấm áp.

Công an xã Phúc Trạch tiếp nhận pháo của người dân đến giao nộp.

Chính quyền, lực lượng công an, các cơ quan chức năng tuyên truyền, khuyến cáo bà con không sử dụng các loại vật liệu nổ, pháo trong trước, trong và sau Tết. Hiện các tổ công tác của Công an huyện và các đơn vị tăng cường về các thôn, tổ dân phố, các xã, thị trấn để đảm bảo ANTT; xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng vật liệu nổ, pháo.

Bên cạnh nhiều người dân có ý thức chấp hành tốt quy định pháp luật thì còn nhiều người thu gom, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo, vật nổ trái phép.

Trong nửa tháng qua, Công an huyện đã bắt, xử lý nghiêm hơn 10 vụ, liên quan hơn 10 đối tượng vận chuyển, đốt pháo trái phép. Trong đó, một số vụ việc không bắt quả tang nhưng qua điều tra, truy xét, công an đã làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.

Chính quyền, lực lượng công an cũng đã biểu dương, khen thưởng đối với các gia đình, người dân có thành tích trong việc tự nguyện giao nộp pháo và vật liệu nổ, đảm bảo ANTT trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Người dân xã Hạ Trạch giao nộp 1 cuộn pháo (dạng dây).
Bà con giao nộp pháo, vật nổ.
Người dân xã Hạ Trạch giao nộp 2 hộp pháo.
Công an xã Xuân Trạch tiếp nhận pháo của người dân đến giao nộp.
Chính quyền, lực lượng công an trao giấy khen đến người dân có thành tích trong việc tự nguyện giao nộp pháo và vật liệu nổ, đảm bảo ANTT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang