Một hộ dân bất ngờ với hóa đơn tiền nước hơn 28 triệu đồng/tháng

Thứ Bảy, 29/08/2020 19:11

|

(CAO) Một hộ dân tại Đồng Nai đã tá hoả khi nhận được tin nhắn thông báo phải thanh toán số tiền hàng chục triệu đồng chi phí sử dụng nước một tháng của gia đình.

Hộ anh Quang nhận được háo đơn nước hàng chục triệu đồng, đầy bất thường

Theo đó, anh Lương Chí Quang, ở số nhà 235/66/15A, KP.2, P.Long Bình, TP.Biên Hòa hốt hoảng khi nhận tin nhắn thông báo từ điện thoại phải thanh toán số tiền hơn 28 triệu đồng chi phí sử dụng nước một tháng của gia đình, nếu không sẽ bị ngưng cấp nước từ ngày 1-9. Người đứng tên hợp đồng mua bán nước sinh hoạt là ông Lương Cao Hưởng.

Anh Quang cho biết từ khi gia đình lắp hệ thống nước máy để sử dụng vào năm 2016 cho đến nay, bình quân hàng tháng sử dụng nước dưới 100m3, thì bất ngờ trong tháng 5 vừa qua, đồng hồ nước báo chỉ số tiêu thụ từ 1.171m3 lên đến 3.433m3, tăng 2262m3, so 81m3 của tháng 4.

Nghi vấn có sự sai sót của đồng hồ nên anh Quang đã làm đơn kiến nghị Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai kiểm tra, làm rõ nguyên nhân có sự tăng bất thường này.

Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai cũng nhận thấy, chỉ số đồng hồ nước tăng bất thường của hộ dân trên.

Do đó, đã lập biên bản, tạm thời thay một đồng hồ khác khoán chỉ số nước 150m3 để khách hàng sử dụng. Đồng thời, đưa đồng hồ nghi vấn có sai số gửi kiểm định tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ, thuộc Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai.

Kết quả kiểm định ngày 3-8 cho thấy, đồng hồ đạt các tiêu chuẩn đo lường theo quy định nên đã tiến hành gắn đồng hồ cũ trở lại cho gia đình anh Quang.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang