Đội trưởng đút túi gần 2,5 tỷ đồng thu tiền nước

Thứ Ba, 28/07/2015 12:59  | Nhất Đăng

|

(CAO) Lợi dụng chức vụ là đội trưởng đội thu tiền nước của Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, bị cáo Lê Trung Huy đã tham ô số tiền lên đến gần 2,5 tỷ đồng.

Sáng ngày 28-7, Tòa án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Huy, nguyên là tổ trưởng tổ thu tiền nước của Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành mức án 20 năm tù giam vì tội tham ô.

Từ tháng 7-2012 đến tháng 8-2013, bị cáo Huy đã lợi dụng chức vụ nhằm chiếm đoạt của Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Để có được số tiền trên, bị cáo đã giữ lại số tiền thu được từ hàng ngàn hóa đơn tiền nước mà mình quản lý.

Bị cáo Huy bị phạt 20 năm tù vì tham ô gần 2,5 tỷ đồng - Ảnh: Nhất Đăng

Hóa đơn tiền nước được chia làm hai liên. Liên 1 được Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành lưu nhằm quản lý và kiểm soát. Liên 2 được giao cho khách hàng khi đã thanh toán đúng số tiền ghi trên hóa đơn. Sau khi được các nhân viên cấp dưới giao nộp tiền và cùi vé thì Huy đã giữ lại một số tiền lớn cùng số hóa đơn tương ứng. Sau khi chiếm đoạt tài sản của công ty, Huy tiếp tục tự "hợp thức hóa" số hóa đơn trên thành những hóa đơn tồn (chưa thu được từ người dân).

Ngoài ra, bị cáo Huy còn lợi dụng việc nhân viên thu ngân (khi dân trực tiếp đến công ty nộp tiền) thường xuyên bị bệnh và nghỉ phép. Cũng với thủ đoạn trên, Huy giữ lại một số tiền lớn cùng hóa đơn tương ứng.

Chỉ trong vòng 13 tháng (từ tháng 7-2012 đến tháng 8-2013), bị cáo Huy đã tham ô số tiền gần 2,5 tỷ đồng từ 1.047 hóa đơn do mình trực tiếp thu tiền và 876 hóa đơn được các nhân viên dưới cấp nộp về.

Sau khi bị thanh tra, kiểm tra, bị cáo Huy lo sợ bị phát hiện nên đã dùng tiền đi mượn nhằm thanh toán các hóa đơn tồn trước đó. Sau khi không còn khả năng thanh toán, Huy bỏ việc và cắt liên lạc với mọi người. Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã sớm ra cơ quan đầu thú và khai nhận sự việc nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang