Đi giải vây cho anh, một thanh niên bị côn đồ đánh chết

Thứ Ba, 28/07/2015 00:09  | Văn Tình

|

(CAO) Nghe tin anh trai bị côn đồ trong xóm chặn đánh, người em đã cùng với cha chạy ra giải vây thì bị đánh phải nhập viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên sau đó tử vong.

Ngày 27-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1985), Lê Văn Sáng (SN 1990, đều trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) về hành vi “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Nguyễn Trường Giang và Lê Văng Sáng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Văn Tình

Theo đó, đơn vị cũng đã ra quyết quyết định truy nã đối với đồng phạm Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988) cùng với hai tội danh trên.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó, lúc 22 giờ 30 tối 19-7, anh Nguyễn Công Sơn (SN 1988, trú xã Kỳ Sơn) trong lúc cùng nhóm bạn đi chơi thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Sáng và Nguyễn Trường Giang. Được mọi người khuyên can, sau đó cả hai bên giải tán.

Tuy nhiên, đến 0 giờ ngày 20-7, nhóm anh Nguyễn Công Sơn đang trên đường đi chơi về thì gặp nhóm của Nguyễn Ngọc Anh chặn lại tại thôn Sơn Bình 2 (xã Kỳ Sơn). Tại đây, hai bên đã xảy ra xô xát, Nguyễn Ngọc Anh rút từ trong người ra một thanh kiếm chém loạn xạ nên nhóm Nguyễn Công Sơn bỏ chạy tán loạn.

Nghe tin con trai bị đánh, ông Nguyễn Hữu Trọng (bố anh Sơn) và Nguyễn Viết Anh (SN 1991, em trai anh Sơn) cùng với một số người mang theo ống tuýp sắt để ra giải vây. Ngay sau khi vừa giáp mặt, hai bên đã lao vào đánh nhau. Hậu quả sau trận ẩu đả, ông Nguyễn Hữu Trọng và anh Nguyễn Viết Anh bị thương nặng nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Anh Nguyễn Viết Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Văn Tình

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân Nguyễn Viết Anh nhập viện trong tình trạng bị thương ở vùng cổ, mất rất nhiều máu. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện bị suy hô hấp và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ đã phải đặt ống nội khí quản hỗ trợ hô hấp rồi tuyền dịch, truyền máu và nhanh chóng chuyển anh Anh mổ cấp cứu, xử lý vết thương vùng cổ. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên qua đời.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sau gần một tuần truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối với Lê Văn Sáng, Nguyễn Trường Giang về tội “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng”. Riêng Nguyễn Ngọc Anh đã bỏ trốn nên bị phát lệnh truy nã. Tại cơ quan điều tra, Sáng và Giang đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (2)

@ Nguyen Ngoc Tinh: Một bộ phận giới trẻ bây giờ hiếu chiến lắm. Có chuyện là đụng tay, đụng chân, bạn à.

Hà Võ - Thứ Ba, 28/07/2015, 10:17 Trả lời | Thích

Kẻ chết, người đi tù.. kết cuộc của những ai muốn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Nguyen Ngoc Tinh - Thứ Ba, 28/07/2015, 09:11 Trả lời | Thích
Lên đầu trang