Khởi tố, bắt tạm giam hai hung thủ giết 6 người ở Bình Phước

Thứ Hai, 13/07/2015 17:29  | Đại Nghĩa

|

(CAO) Chiều 13-7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ở Bình Phước) về tội giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là hai nghi can gây ra vụ thảm sát tại gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) làm 6 người chết vào rạng sáng ngày 7-7.

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (từ trái sang)

Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận cả nước. Sau khi vào cuộc, ngày 10-7, cơ quan điều tra đã bắt được hai nghi can này. Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát, y giết 5 người. Vũ Văn Tiến là người giúp sức và y giết một người.

Nguyên nhân của vụ án là do mâu thuẫn tình cảm giữa nghi can Nguyễn Hải Dương với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao thái lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, mua 1 sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, mượn xe máy của Trần Thị Trinh (dì của Dương), lấy 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng keo dính để bịt miệng nạn nhân.

Sau khi rủ Tiến tham gia vụ án và được tên này đồng ý thì khoảng 2 giờ sáng 7-7, cả hai thực hiện vụ giết người, cướp tài sản gây hoang mang trong dư luận.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 11-7, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết, trong vòng một tháng, cơ quan chức năng sẽ đưa vụ án ra xét xử lưu động để răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Bình luận (1)

Công an Việt Nam phá án rất giỏi. Hy vọng các chú công an cũng sớm phá được vụ án ở Nghệ An, đưa hung thủ tàn ác phải đền tội đã gây ra.

Pham Thuy - Thứ Bảy, 18/07/2015, 21:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang