Tường trình của con bạc 'thế thân' 200 triệu đồng

Thứ Hai, 13/07/2015 15:38  | Thiện Thảo

|

(CATP) “Nếu gia đình không mang tiền sang chuộc, tính mạng tôi không thể an toàn. Xin mọi người đừng thử sang Campuchia đánh bạc để đổi đời, sẽ mất hết tài sản và tính mạng cũng nguy hiểm” - đó là tâm sự của M.H (26 tuổi, ngụ khu phố Lò Bom, thị trấn Kiên Lương, Kiên Giang) vừa được người thân chuộc về từ sòng bạc.

Sau gần 2 tuần trở về quê hương, M.H vẫn không giấu được nỗi lo khi nghĩ đến tấm giấy thế thân với giá 200 triệu đồng tại sòng bạc ở Campuchia. Nhà ở thị trấn Kiên Lương, cách biên giới vài trăm mét, không khá giả nhưng cũng đủ ăn, nhiều lần được rủ đánh bạc nhưng M.H không đồng ý nên thường bị bạn bè trong xóm gọi là “H. nhà quê”.

Những buổi chiều ngồi tán gẫu với nhóm bạn, H. nghe thông tin “thằng A. ở xóm trên vừa sang bên đó đánh bạc thắng vài chục chai (vài chục triệu, tiếng lóng), ông T. nhờ biết dừng khi thắng bạc đã có tiền trả nợ” và trước những lời rủ rê, tiếp thị hấp dẫn, M.H quyết định sẽ sang thử vận may một chuyến. Sáng 15-6-2015, M.H cùng hai người bạn trong xóm là Mai Thanh S. (25 tuổi) và Lê Văn H. (31 tuổi) đi xe máy đến Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, mang theo 10 triệu đồng với ước mơ đổi đời bằng trò đen đỏ.

Nơi M.H thua bạc

Cả ba tìm đến sòng bạc Ha Tien Vegas ở Campuchia. Ban đầu, M.H thắng vài ván. “Từ đó tôi bị cuốn vào trò đỏ đen lúc nào chẳng biết. Khi thắng muốn được thêm, lúc thua lại mong gỡ gạc” - M.H nhớ lại. Khi số tiền mang theo đã “nướng” sạch vào trò đen đỏ, M.H đành phải cầm chiếc xe môtô lấy 25 triệu đồng và tất cả nhanh chóng bay vèo trên chiếu bạc.

Sau khi thua sạch túi và được một số đối tượng xúi giục vay thêm tiền để chơi tiếp, lấy lại những gì đã mất, M.H đành tặc lưỡi gật đầu. Lập tức một đối tượng đến tìm hiểu về thân thế của M.H như: “Quê quán ở đâu? Cha mẹ làm gì? Thu nhập chính trong gia đình? Chơi bạc được bao nhiêu lần? Số tiền mượn là bao nhiêu?”.

M.H khai thật và đề nghị mượn 200 triệu đồng. Lập tức 3 người được đưa lên chiếc ôtô 4 chỗ chở đến sòng bạc gần cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Tại đây, M.H viết giấy thế thân với giá 200 triệu đồng, cam kết nếu thua hết sẽ gọi điện cho gia đình mang tiền sang chuộc; còn không sẽ chẳng thể trở về.

Sự mất tích bí ẩn của M.H khiến người mẹ là bà T. đứng ngồi không yên. Rạng sáng 16-6, bà nhận được điện thoại của M.H từ Campuchia thông báo: “Mẹ mang 200 triệu đồng sang chuộc con về”. Thế là người mẹ khốn khổ đành đi vay mượn để cứu con đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Theo một cán bộ Công an tỉnh Kiên Giang, đây là một trong nhiều trường hợp xảy ra tại địa phương. “Rất tiếc nhiều người vẫn không cảnh tỉnh, tiếp tục sang Campuchia đánh bạc để xảy ra hậu quả đau lòng. M.H trở về với gia đình là may mắn. Nhiều trường hợp khác bị giam cầm, tra tấn suốt thời gian dài, đến khi gia đình vay mượn được tiền qua chuộc lại. Chúng tôi khuyến cáo những ai có máu đỏ đen nên bỏ mộng đổi đời từ chiếu bạc để khỏi rước họa vào thân” - ông cảnh báo.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang