Truy tìm tên trộm bỏ lại ngón tay trỏ

Thứ Hai, 13/07/2015 15:29  | Song Ngân

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TPHCM) phối hợp với công an các phường, đang truy tìm kẻ trộm bình ắc quy ôtô. Đối tượng bị truy tìm gắt gao này có dấu tích trên người là một ngón tay trỏ bị đứt lìa.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 22-6-2015, anh Đoàn Văn Thanh (SN 1978, ngụ Nam Định) điều khiển xe container BS: 57L-7488 lưu thông trên Quốc lộ 1A. Do suốt đêm chạy xe không ăn gì nên thấy bụng cồn cào, khi đi ngang qua địa bàn khu phố 4, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thấy bên kia đường có tiệm bánh mì, anh Thanh tấp xe vào lề rồi chạy sang mua một ổ lót dạ.

Trên đường quay lại xe, khi đến gần phương tiện của mình, anh Thanh bất ngờ thấy một thanh niên đang ngồi trên xe Nouvo BS: 55X2-5874, chở chiếc bình ắc quy đậu kế xe anh. Nhìn ra đó là bình ắc quy của xe mình, trong lúc đang phân vân chưa biết phải đối phó với kẻ trộm cách nào thì anh phát hiện thêm một đối tượng nữa đang cầm mỏ lết lui cui tháo chiếc bình còn lại ở đầu xe.

Quyết không để kẻ trộm tẩu thoát, anh Thanh lao đến ôm chặt đối tượng đang ngồi trên xe Nouvo, hô lớn “đây là thằng ăn trộm” để người đi đường tiếp ứng. Mặc dù lúc này có khá đông người qua lại, thế nhưng họ chỉ ngoái cổ nhìn rồi bỏ đi. Trong lúc vật lộn với đối tượng, anh Thanh còn phải canh chừng tên còn lại, vì sợ hắn đến giải cứu đồng bọn sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Vật nhau với tên cao to, anh Thanh bị hắn kẹp cổ muốn nghẹt thở vì yếu thế hơn. Trong lúc đang bị kẻ gian dồn vào thế chống đỡ, may mắn thay, “món võ cuối cùng” lại vô cùng hiệu nghiệm. Lúc này, bàn tay của đối thủ vô tình đưa trước mặt, anh bèn chụp một ngón đưa vào miệng cắn thật mạnh. Bị đau, tên trộm cố vùng vẫy, đấm đá túi bụi nhưng anh Thanh chấp nhận chịu đòn, quyết không nhả. Cho đến khi ngón tay bị đứt lìa, trong đau đớn hắn đành bỏ lại xe máy, rồi cả hai cùng chạy bộ tẩu thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Thanh đến công an phường trình báo và giao nộp ngón tay của tên trộm. Qua khám nghiệm ngón tay và kết hợp với tường trình của bị hại, cơ quan chức năng xác định, đó là ngón trỏ bàn tay trái của kẻ trộm. Công an quận Thủ Đức cho biết, thời gian qua tại các tuyến quốc lộ xảy ra một số vụ trộm cắp bình ắc quy xe tải, công an đang truy bắt thủ phạm. Vụ trộm trên cũng không loại trừ khả năng đây là các đối tượng hoạt động chuyên nghiệp.

Ai biết thông tin gì về tên trộm bị cắn đứt ngón tay nói trên, xin báo ngay cho công an nơi gần nhất, hoặc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức, ĐT: 083.8972019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang