Trưởng trạm khuyến nông huyện bị cấp dưới đánh nhập viện

Thứ Hai, 27/07/2015 21:30  | Nụ Thảo

|

(CATP) Ngày 26-7-2015, Công an xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai xác nhận đã thụ lý vụ ông Trần Việt Cường (SN 1955), Trưởng trạm Khuyến nông huyện Cẩm Mỹ, bị cấp dưới đánh gây thương tích ngày 16-7, tại Nhà hàng Hải Phượng trên địa bàn xã. Cùng ngày, ông Cường cũng xuất viện về điều trị tại nhà.

Trước đó, ngày 16-7 Công ty K.T chuyên mua bán sản phẩm nông nghiệp đến huyện Cẩm Mỹ giới thiệu máy tưới nước bằng công nghệ hiện đại của Israel với bà con nông dân. Trưa cùng ngày, phía K.T có mời cán bộ, nhân viên Trạm khuyến nông dùng cơm tại Nhà hàng Hải Phượng; trong số này có cả ông Nguyễn Huy Kim (SN 1974) làm việc tại trạm.

Theo một số người, trong lúc ăn uống tại đây, Kim tìm cách khiêu khích ông Cường bằng cách cầm ly đặt ngang mặt ông này. “Để giữ hòa khí và không muốn xảy ra việc không hay trước mặt khách, tôi đã cố kềm chế”, ông Cường kể.

Ông Cường với vết thâm tím trên mắt do bị cấp dưới đánh - Ảnh: Nụ Thảo

Thế nhưng khi tiệc tàn, trong lúc ra cửa Kim đã sấn vào ông Cường để đánh. Theo phản xạ, ông Cường đẩy làm Kim ngã. Thời điểm này một số người đi cùng đã ôm ông Cường để can, chỉ chờ có thế Kim lao vào đánh tới tấp vào thái dương của “sếp” mình cho đến khi nạn nhân gục hẳn. Sau đó, Kim đã đem 2 triệu đồng đến đưa cho gia đình ông Cường để phụ tiền thuốc.

Theo ông Cường, Kim làm việc tại trạm khuyến nông này được khoảng 10 năm. Khoảng 4-5 năm trước chính ông tổ chức kết nạp Đảng cho Kim và tạo điều kiện để Kim có thời gian liên thông lên đại học. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây khi tổ chức thông báo ông Cường chuẩn bị về hưu vào tháng 10-2015, Hội đồng xét tuyển của Trung tâm khuyến nông tỉnh Đồng Nai có cơ cấu nhân sự thay ông Cường và trong danh sách không có tên Kim.

“Việc tiến cử cán bộ không phải do tôi quyết định mà phụ thuộc Hội đồng xét tuyển gồm nhiều đồng chí. Suốt bữa cơm hôm ấy, nhiều lần Kim nói thẳng là tôi không giúp được gì cho Kim, có lẽ vì thế nên anh ta oán giận và hành hung tôi chăng?”, ông Cường đặt vấn đề.

Về việc xử lý thế nào đối với hành vi của Kim, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hải Sơn - Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh Đồng Nai - cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ của trung tâm có tới thăm hỏi, động viên ông Cường, hiện chỉ mới yêu cầu Kim làm tường trình. Được biết ngoài chức Trạm trưởng khuyến nông huyện Cẩm Mỹ, ông Cường còn giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn Trung tâm khuyến nông tỉnh Đồng Nai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang