Kháng nghị tăng án kẻ giết bạn nhậu vì ở dơ

Thứ Hai, 27/07/2015 19:57  | Kim Phát

|

(CAO) Mặc dù VKSND TP.HCM truy tố và giữ nguyên quan điểm truy tố tội giết người trong phiên sơ thẩm; tuy nhiên TAND cùng cấp lại xử bị cáo 5 năm tù tội “Cố ý gây thương tích”.

VKSND TP.HCM ngày 27-7 cho biết vừa kí kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng hình phạt đối với Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi, ngụ quận Bình Tân) về tội “Giết người”.

Nguyễn Anh Tuấn tại tòa

Ngày 1-8-2013, tại một chòi cá ở bãi đất trống trên địa bàn quận 8, Tuấn cùng một số chiến hữu khác tổ chức uống rượu. Trong lúc cuộc nhậu đang tưng bừng thì ông Huỳnh Văn Liêm (55 tuổi) cũng xách cần câu đi ngang chòi.

Là chỗ quen biết nên nhóm Tuấn mở lời rủ ông Liêm vào chòi “làm vài chén cho vui”. Thấy vậy, ông Liêm gác cần câu bên ngoài, vào uống rượu cùng “con cháu”.

Uống được vài ly, trong lúc đưa ly rượu lên môi gió thổi làm nón ông Liêm rớt xuống ao cá. Ông Liêm xuống nhặt nón thì mình mẩy dính bùn rồi lên chòi định vào nhậu tiếp.

Sợ bị dơ chỗ nhậu, Tuấn kêu ông Liêm đi tắm cho sạch rồi vào chòi nhậu đến say thì về. Ông Liêm không chịu đi nên nhóm Tuấn đóng cửa chòi, không cho ông vào. Bực mình vì cuộc vui ngắt giữa chừng, ông Liêm lấy cây đập cửa làm bung chòi.

Thấy vậy, Tuấn ra đẩy ông Liêm xuống ao sau đó ông Liêm lên được bờ thì xảy ra mâu thuẫn với Tuấn dẫn đến việc Tuấn dùng cây đánh nhiều nhát vào đầu khiến ông tử vong do chấn thương sọ não.

Trong phiên xử sơ thẩm sáng 30-6, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định hành vi dùng cây đánh vào đầu là hành vi giết người mang tính chất côn đồ được quy định tại điểm n, khoản 1 điều 93 BLHS với khung hình phạt lên đến tử hình.

Tuy nhiên xét nạn nhân cũng có một phần lỗi nên công tố viên đã đề nghị mức án từ 17 đến 18 năm đối với bị cáo Tuấn. Tuy nhiên sau khi nghị án, TAND cùng cấp đã đổi tội danh và tuyên phạt mức án 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bình luận (1)

Giết người mà có 5 năm tù thì bọn tội phạm đâu có sợ mà chùn tay.

Ngọc Long Lý - Thứ Ba, 28/07/2015, 07:44 Trả lời | Thích
Lên đầu trang