Chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng chiêu lừa chạy việc

Chủ Nhật, 26/07/2015 22:36  | Minh Tiến

|

(CAO) Ngày 26-7, Công an Q.12 cho biết đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Trương Minh Sĩ (41 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cho Công an TP.HCM để xử lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trương Minh Sĩ

Trước đó, Sĩ nhiều lần dùng mánh khóe, khoe khoang quen biết rộng, cháu của Trung tướng để tạo lòng tin và lừa hơn 1 tỷ đồng tiền chaỵ trường, chạy xin việc của những người nhẹ dạ.

Theo điều tra ban đầu, Trương Minh Sĩ là giám đốc Công ty đầu tư xây dựng T&K, có trụ sở tại Q.12. Giữa năm 2014, Sĩ đã lừa của ông X. 600 triệu đồng để giúp chạy đểm vào các trường khối Công an. Tuy nhiên, sau kì thi tuyển, cả 4 người cháu của X. đều trượt. Tá hỏa, nạn nhân gọi cho Sĩ và tìm đến địa chỉ nhà nhưng đều không được.

Sau đó, Sĩ tiếp tục lừa của anh N. (ngụ Đồng Nai) số tiền 60 triệu đồng để xin việc làm ở sân bay. Sau khi nhận tiền, đối tượng Sĩ tắt điện thoại và tiếp tục bỏ trốn.

Ngoài ra, còn nhiều nạn nhân khác bị Trương Minh Sĩ dùng thủ đoạn tương tự để lừa gạt với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng và bị các nạn nhân làm đơn tố cáo. Ngày 15-7, khi Sĩ đang tiếp tục dàn dựng kịch bản lừa đảo tại một quán cà phê trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) thì bị phát hiện, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang