Vụ án mạng trong chòi canh rẫy tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

Căn hầm bí mật của kẻ sát nhân- Kỳ cuối: Cuộc gọi từ bên kia biên giới

Chủ Nhật, 26/07/2015 21:58  | Đăng Quang - Hà Châu

|

(CATP) Theo đường tiểu ngạch sang đất nước chùa tháp, Ba Nun gọi điện cho bạn tù, thông báo đã gia nhập đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia Lào - Campuchia - Việt Nam. Trong khi thuyết phục người này vượt biên, hắn đã để lộ nghi vấn chích điện nạn nhân trước khi sát hại...

Rủ bạn tù buôn ma túy

Khu vườn nhãn nơi xảy ra vụ án mạng vốn nằm trong vùng hoang vắng, nay càng hiu hắt. Để tránh dị nghị, người đến ở trông coi vườn mới khép kín cửa rào và rất ít khi giao thiệp với hàng xóm. Căn phòng nơi Ba Nun hạ sát ông Hoàng cũng được khóa và bỏ không.

Một trong những người có mặt sớm tại hiện trường, ông Hoàng Bá Long cho biết: hung thủ đã khai nhận tội ác song lời khai của hắn còn nhiều nghi vấn, bởi tại hiện trường lúc này còn có sợi dây điện nối từ ổ cắm ngoài hiên vào phòng ngủ; hai sợi dây điện cột vào hai khúc cây, trong đó có một khúc bị gãy.

Từ chi tiết này, ông nghi ngờ đối tượng kéo điện chích nạn nhân trước khi sát hại, chứ không phải do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện như lời hắn khai. Cũng theo ông Long, trước đó khoảng 10 giờ đêm 11-6, ông đang ngủ thì nhận được cuộc điện thoại từ số máy 00855... 272. Ở đầu dây bên kia, Ba Nun hỏi thăm sức khỏe và thông báo đang ở Lào, tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Do từng là bạn tù, lại ở gần nhà và chơi thân với nhau nên Ba Nun đã kể cho ông Long nghe khá chi tiết về vụ án.

Vị trí dây điện luồn vào phòng ngủ

Trong cuộc nói chuyện ấy, sau khi hỏi nguyên nhân sự việc, ông Long cũng đã thắc mắc về sợi dây điện kéo vào phòng ngủ, nhưng Ba Nun tảng lờ sang chuyện khác và nói rằng: “Hai sợi dây đó tao câu để chích cá”. Biết Ba Nun đang bị công an truy bắt, ông Long khuyên ra đầu thú nhưng hắn không chịu và còn rủ ông Long vượt biên sang Campuchia, tham gia vận chuyển ma túy với hắn.

Thêm nhân vật bí ẩn

Sau khi bị bắt, Ba Nun khai được một bạn tù là Nguyễn Thanh Phong bao bọc, đưa sang biên giới Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Phong cũng chính là người đã giúp Ba Nun đào căn hầm bí mật dưới giường ngủ của mẹ hắn. Đổi lại, hung thủ nhượng cho tên này chiếc xe máy đã chiếm đoạt trước đó của ông Hoàng. Phong là kẻ từng mang án 16 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xã Tân Lâm vốn là nơi hẻo lánh, nơi đây có nhiều người lầm lạc sau khi chấp hành xong án tù, vì mặc cảm tội lỗi nên hầu hết đều ở lại đây lập nghiệp mà không về lại quê nhà. Khi nhắc đến tên Phong, một trong những bạn tù của Ba Nun hiện đang ngụ tại Tân Lâm cho biết: Trước đó khoảng 1 tháng, Ba Nun từng bỏ việc tại rẫy nhãn với ý định vượt biên sang Campuchia sinh sống. Tuy nhiên khi đến Tây Ninh, người vợ sau gọi điện khuyên nên hắn quay về.

Điều khá trùng hợp là trước khi vụ án xảy ra, Ba Nun có dẫn bạn về căn chòi canh rẫy này chơi. Trong cuộc nhậu có mặt nạn nhân là ông Hoàng, người đàn ông này giới thiệu tên Phương (lúc lại nói tên Phong, Hùng), hiện đang sống tại Campuchia, có ý định rủ Ba Nun cùng sang nước bạn sinh sống. Khi một người lên tiếng hỏi về người đàn ông “bí mật” này, Ba Nun cho biết anh ta là bạn tù, nhà ở quận 11 (TPHCM), mới từ Campuchia về; lần khác anh ta lại bảo hiện đang làm bảo vệ cho một khu du lịch nổi tiếng ở thành phố.

Nạn nhân là bạn thân

Trong số những người có của ăn của để ở Tân Lâm, không thể không nhắc đến vợ chồng ông Võ Văn Hoàng - bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Một người thân của nạn nhân cho biết, vợ chồng ông Hoàng làm nghề buôn bán nông sản, nhà cửa khang trang và có rất nhiều đất đai.

Kinh tế khá giả là thế, nhưng hai vợ chồng mong mãi cũng không có được mụn con ẵm bồng. Chạy đủ thầy mà không kết quả, họ đành kiếm đứa con nuôi về chăm sóc cho cửa nhà bớt hiu quạnh.

Mấy năm gần đây khi đứa con nuôi đã lớn, ông Hoàng lại khao khát muốn có thêm mụn con nối dõi tông đường và chuyện “hái hoa” của ông bị phát hiện. Song bà Nguyệt “cao tay ấn” hơn khi không ngăn cấm mà chỉ nhẹ nhàng khuyên chồng, bởi theo bà ông ấy không thể có con.

Bồ nhí của ông Hoàng “đại gia” là cô gái sinh năm 1981, sống ở Tánh Linh (Bình Thuận). Từ khi vợ nhỏ sinh con trai, ông Hoàng qua lại Bình Thuận nhiều hơn và dĩ nhiên tình cảm vợ chồng với bà Nguyệt vì thế cũng ngày càng tẻ nhạt.

Đã có lần bà từng đề nghị ông Hoàng đi xét nghiệm ADN để xem đứa bé có đúng là con của ông hay không, nếu thật thì đón về sống chung với gia đình, nhưng ông Hoàng không chịu. Từ đó, cuộc sống vợ chồng ngày càng lục đục. Sau khi dắt nhau ra xã và tuyên bố ly thân, bà ở lại nhà chăm con nuôi và lo buôn bán.

Riêng ông Hoàng chọn kiếp lang thang, rong ruổi với bạn bè. Một trong những địa chỉ ông thường xuyên lui tới và ngủ lại chính là vườn nhãn nơi xảy ra án mạng. Đau đớn thay, hung thủ lại từng là bạn bè thân thiết, cùng ăn cùng ở với ông.

Sau khi thu thập được một số thông tin về những bất thường quanh vụ việc, phóng viên Báo CATP đã liên lạc với CQĐT Công an tỉnh BR-VT, được biết đơn vị này cũng đã thẩm vấn Lê Văn Nuôl về sợi dây điện trong phòng ngủ. Đối tượng cho biết dùng nó để chích cá. Do ao cá nằm sát bên hông nhà nên khi không sử dụng, hắn luồn ngược vào phòng để tránh nước mưa gây chập điện. Vụ việc vẫn đang được CQĐT tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang