Làm rõ thông tin chồng bị vợ nhốt trong 'chuồng cọp' nhiều năm

Thứ Sáu, 11/01/2019 10:55

|

(CAO) Lãnh đạo UBND xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá cho biết, ở địa phương bà Phạm Thị Ng. người vừa bị tố cáo nhốt chồng trong “chuồng cọp” suốt 3 năm là người chưa từng có điều tiếng gì.

Ngày 11-1, lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết, UBND huyện này đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ sự việc về thông tin về một người đàn ông trên địa bàn được cho là đã bị vợ nhốt ở trong lồng sắt trong nhiều năm liền.

Trước đó, ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân) gửi đơn tố cáo đến Công an xã Xuân Thiên về việc em trai ông là Lê Văn N. (SN 1967), bị vợ là bà Phạm Thị Ng. và con trai bà Ng. nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài.

"Chuồng cọp" nơi ông N. được cho là bị nhốt

Sau khi nhận được đơn thư, Công an huyện Thọ Xuân đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Qua tìm hiểu được biết, ông N. ở trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10-2015 đến ngày 5-1-2019. Lồng sắt này có chiều dài gần 2 mét, cao 1,2 mét, rộng 0,8 mét.

Hiện, nguyên nhân vì sao ông Lê Văn N. ở trong lồng sắt, có phải do người nhà nhốt hay không và thời gian mỗi ngày ông ở trong lồng này vẫn đang được Cơ quan Công an huyện Thọ Xuân xác minh, làm rõ.

Lãnh đạo UBND xã Xuân Thiên cho biết, ngày 3-1 chính quyền địa phương nhận được đơn của gia đình tố cáo bà Ng. nhốt chồng là ông N. nên đã mời bà Phạm Thị Ng. lên trụ sở UBND xã làm việc.

Ông N. ở trong lồng sắt hiện chưa rõ nguyên nhân. Ảnh người dân cung cấp

“Căn cứ vào tình tiết trong đơn chúng tôi yêu cầu làm rõ nếu có việc nhốt ông N. thì phải thả ông ấy ra. Sau đó UBND xã Xuân Thiên đã báo cáo UBND huyện và Công an huyện và cơ quan công an có làm việc với bà Ng. về vấn đề này.

Từ ngày 5-1 trở về trước, ông N. có bị nhốt trong đó hay không thì tôi không nắm được, nhưng ngày 5-1 thì ông N. đã ra ngoài và đã làm việc với cơ quan công an huyện cũng như cơ quan công an xã. Thể theo nguyện vọng thì ông N. về ở với anh trai là ông Nhung”, vị lãnh đạo UBND xã Xuân Thiên thông tin.

Cũng theo lãnh đạo xã này, vì thông tin mỗi người trình bày một kiểu nên công an đang điều tra làm rõ vụ việc. Ở địa phương, bà Ng. chưa điều tiếng gì, sống bình thường như bao người khác, làm ruộng và thỉnh thoảng mang rau, quả lên miền núi bán.

Trước thắc mắc mấy năm qua ông N. đi đâu, làm gì, hàng xóm không ai hay biết?, vị lãnh đạo UBND xã Xuân Thiên cho biết do địa bàn xã rộng, thêm vào đó chính quyền không nhận được đơn trình báo của người dân nên không nắm được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang