Thiếu nữ 17 tuổi trốn từ Trung Quốc về tố cáo kẻ lừa bán mình

Thứ Tư, 09/01/2019 21:14

|

(CAO) Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra, làm rõ việc một thiếu nữ 17 tuổi ở địa phương vừa đến cơ quan điều tra trình báo việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc.

Chiều 9/1, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, cơ quan này đã tiếp nhận trình báo một thiếu nữ 17 tuổi (ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) nghi bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng đầu năm 2018, thông qua mạng xã hội, thiếu nữ quen biết với một người đàn ông chưa rõ danh tính. Thời gian quen nhau, người đàn ông này hứa sẽ đưa cô qua Trung Quốc làm việc với mức lương cao.

Dù chỉ quen biết nhau qua mạng xã hội nhưng thiếu nữ vẫn tin tưởng lời người đàn ông lạ. Sau đó, thiếu nữ được người đàn ông lạ hướng dẫn đi đến một cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn và có người dẫn đường sang Trung Quốc. Khi qua địa phận Trung Quốc, thiếu nữ đã bị lừa bán cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Biết mình bị lừa, cuối tháng 12/2018, nạn nhân đã bỏ trốn, tìm đường về Việt Nam và sau đó đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp xác minh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang