Doanh nghiệp ở Bình Dương dùng rác thải công nghiệp đốt lò sấy

Thứ Tư, 09/01/2019 15:46

|

(CAO) Ngày 9/1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện, lập biên bản một doanh nghiệp sản xuất giấy dùng rác thải công nghiệp để đốt lò sấy không đảm bảo quy định về xử lý chất thải.

Doanh nghiệp vi phạm là Công ty TNHH Đồng Xuân (đóng trên địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), chuyên sản xuất giấy công nghiệp, do ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1974, ngụ quận 12, TP.HCM), làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tại khu vực lò đốt của Công ty đang hoạt động, các công nhân sử dụng rác thải công nghiệp như bao bì, túi nilon, giấy bạc, băng keo thải… đã qua sử dụng để đốt lò sấy.

Ảnh minh họa

Qua làm việc, Công ty này không xuất trình được giấy phép xử lý chất thải rắn công nghiệp, khu vực xung quanh lò đốt, rác thải được bỏ vương vãi, nước thải và xỉ than của lò đốt cũng không được xử lý đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, qua nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện xe tải BS: 77C-115.29 do ông Cù Huy Mười (SN 1992, ngụ Hà Tĩnh) điều khiển chở khoảng 11.400 kg chất thải công nghiệp từ các công ty khác đến giao cho Công ty TNHH Đồng Xuân để đốt. Qua kiểm tra, xe ô tô này cũng không có giấy phép vận chuyển rác thải đúng quy định.

Vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang