Bắt được chim gần chục kg, có gắn thiết bị lạ

Thứ Hai, 07/01/2019 20:57

|

(CAO) Ngày 7-1, UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) xác nhận, người dân địa phương này đã bắt được nhiều con chim lạ có gắn chữ nước ngoài khiến nhiều người dân đổ xô đến xem.

Theo UBND xã Lộc Trì cho biết, những ngày gần đây, người dân địa phương bắt được những con chim lạ nói trên, có những con nặng gần 10kg, chiều dài hơn 1,5m. Những con chim này có mỏ, cổ và đôi cánh dài, thân cao. Đặc biệt, dưới mỏ và cổ là một túi chứa thức ăn màu vàng, khác với những loài chim nước thường thấy. Chim có màu lông phần đầu, cổ, bụng là trắng, cánh và đuôi màu nâu, chân chim có màng bơi như chân vịt.

Chim lạ rất lớn, do người dân bắt được

Trên thân những con chim người dân bắt được có gắn theo thiết bị lạ có dòng chữ Latin viết hoa HQXS, nghi là máy định vị (GPS)

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị đã nhận được thông tin về việc người dân huyện Phú Lộc bắt được những con chim lạ to lớn đã cho cán bộ kiểm tra. Qua kiểm tra bước đầu, đây là loài chim bồ nông chân xám, tên khoa học là Pelecanus Philippensis, thuộc họ Pelecanidae. Đây là một loài chim quý hiếm và có tên trong Sách Đỏ UICN các loài cần bảo vệ.

Chim bồ nông chân xám

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vận động người dân thả những con chim bắt được về môi trường tự nhiên và triển khai biện pháp bảo vệ loài chim này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang