‘Người hùng’ cứu bé gái trong căn nhà cháy: “Bé lịm dần, tôi cố phá cửa, cứu chậm là chết"

Thứ Tư, 12/01/2022 20:14

|

(CAO) Trong lúc khói lửa bùng lên dữ dội, anh Nam không suy nghĩ nhiều, hành động theo bản năng, leo lên mái nhà với mục đích chữa cháy. Khi thấy có bé gái kêu cứu, dần lịm đi, anh dùng hết sức phá cửa sổ vào đưa bé ra ngoài trong thời khắc sinh tử của cả hai người. 

Trưa 12-1, tại ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa từ trong ngôi nhà hai tầng bùng lên cùng khói đen bao phủ.

Giây phút sinh tử cứu người được người dân ghi lại.

Khi những người dân tại đây còn đang loay hoay tìm vật dụng chữa cháy thì anh Trung Văn Nam (quê huyện Nông Cống, Thanh Hoá) không mảy may suy nghĩ, anh tìm cách leo lên tầng trên của ngôi nhà để tiếp cận gần dùng bình chữa cháy mini dập lửa.

Anh Nam kể lại giây phút cứu người trong vụ cháy

Trao đổi với CAO, anh Nam cho biết: "Tôi đang ăn cơm thì ngửi có mùi khét, tôi bỏ bát cơm ra ngoài đã thấy người dân vây kín xung quanh ngôi nhà cháy. Tôi tới nơi, người dân không thể làm sao đưa bình chữa cháy tiếp cận dập ngọn lửa. Thấy vậy, tôi liền tìm cách leo lên nhà hàng xóm để tiếp cận vị trí lửa đang bốc ngùn ngụt".

Như có một linh cảm, anh Nam chạy quanh tìm kiếm xem có ai trong nhà hay không. Khi anh tiếp cận cửa sổ bên hông của ngôi nhà thì thấy một bé gái kêu cứu. Lúc này ngọn lửa mỗi lúc một lớn.

Không thể dừng lại suy nghĩ thêm, anh quyết định dùng hết sức mình phá song sắt cửa sổ để vào trong đưa bé gái ra bên ngoài.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn.

"Tôi hành động theo bản năng, thấy cháy thì vào dập lửa. Ai ngờ bên trong vẫn có người. Tôi thấy bé gái kêu cứu tuyệt vọng ở bên trong. Lúc này chỉ có mình tôi, đành phải lấy hết sức phá cửa sổ rồi vào.

Nhìn thấy bé gái trong đám cháy ám khói đen lịm dần, tôi vào trong thì không thấy bé đâu chỉ quơ tay tìm vì khói bao phủ không nhìn thấy gì. Khi đưa được cháu ra ngoài, thì toàn bộ cơ thể cháu đã bị khói ám đen không còn nhận được trai hay gái, bé bị bỏng và được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu", anh Nam kể.

Theo "người hùng" quê Thanh Hóa, chỉ chậm một lát có lẽ là cả anh và cháu gái sẽ bị ngạt, có thể tử vong vì lúc này lửa đang cháy lan ra khu vực của bé gái và khói đặc quạnh sẽ khiến kiệt sức, không thở được.

Một số tài sản trong nhà đã bị lửa thiêu nham nhở

"Cháu rất nặng, tôi phải dùng rất nhiều sức mới kéo được ra. Sau khi cứu được cháu, tôi được lực lượng chức năng giúp đỡ đưa cháu xuống đất", anh Nam nói.

Dù cứu được một người nhưng anh Nam khiêm tốn, anh cười bảo, bản thân rất vui khi làm được việc giúp đỡ mọi người.

"Ai gặp nguy hiểm thì tôi cũng giúp đỡ thôi. Tôi hành động theo bản năng. Lúc đó đứng trước nguy hiểm nên tôi cũng không nghĩ gì, bây giờ nhìn lại khu vực cháy chưa chắc tôi đã trèo lên được tầng 2", anh Nam cười nói.

Theo cơ quan chức năng địa phương, nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn ban đầu được xác định do chập điện. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, chỉ làm thiêu rụi tài sản trong nhà và khiến bé gái bị bỏng khá nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang