Hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở Nga, 11 người thiệt mạng

Thứ Tư, 16/12/2020 20:42

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-2 đưa tin, viện dưỡng lão ở làng Ishbuldino, Bashkortostan, miền trung Nga, đã bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng 15-12 (theo giờ địa phương), khiến 11 người thiệt mạng. 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa nhanh chóng tới nơi dập tắt đám cháy nhưng phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới có thể kiểm soát được tình hình. Khoảng 15 người có mặt tại khu vực xảy ra đám cháy nhưng đa phần gặp khó khăn trong đi lại nên không thể chạy thoát.

ngan.com.vn/thumbnail/CATP-480-2020-12-16/hoa-2.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Lực lượng cứu hỏa tham gia dập tắt đám cháy - Ảnh: AFP

Chỉ có 4 người thoát chết, trong đó có một nữ nhân viên của cơ sở này. Cô cũng chính là người giúp 3 người cao tuổi thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, tuy nhiên, nhận định ban đầu cho thấy nhiều khả năng là do bất cẩn gây cháy. 

Hiện trường sau khi đám cháy được khống chế - Ảnh: TASS

Theo giới chức địa phương, viện dưỡng lão có thiết bị báo cháy nhưng không có bình cứu hỏa và cơ sở này cũng chưa được cấp phép điều trị hay chăm sóc bệnh nhân có lưu trú. Giám đốc của viện dưỡng lão đã bị bắt giữ với cáo buộc không tuân thủ các quy định an toàn, đối mặt với mức án tù lên tới 4 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang