Tàu dầu Singapore phát nổ, nghi bị tấn công ở cảng của Ả Rập Saudi

Thứ Hai, 14/12/2020 23:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-12, BBC đưa tin một tàu chở dầu đã xảy ra "va chạm với một nguồn từ bên ngoài" khi đang dỡ hàng ở thành phố cảng Jeddah của Ả Rập Saudi gây ra một vụ nổ và hỏa hoạn trên tàu.

Theo đó, thân của con tàu có tên BW Rhine mang cờ Singapore đã bị hư hại do vụ nổ, nhưng thủy thủ đoàn đã dập lửa và không ai bị thương.

Một số lượng dầu có thể đã rò rỉ khỏi con tàu. Vụ việc xảy ra hai tuần sau một vụ nổ làm hư hại một tàu chở dầu gắn cờ Malta tại một cảng trên bờ Biển Đỏ khác của Ả Rập Saudi.

Các vụ tấn công tàu dầu xảy ra khi liên minh quân sự do Ả Rập Saudi dẫn đầu đang chống lại phiến quân của phong trào Houthi ở Yemen do Iran hậu thuẫn.

Tàu dầu  BW Rhine - Ảnh: BBC

Trong vụ việc mới nhất, liên minh quân sự của Ả Rập Saudi cáo buộc con tàu đã bị trúng mảnh đạn mà họ mô tả là một cuộc tấn công khủng bố. Một chiếc thuyền không người lái chở đầy thuốc nổ đã áp sát con tàu và được kích nổ từ xa.

Phiến quân Houthi không bình luận về cáo buộc này, nhưng vài ngày trước họ thừa nhận đã bắn một quả tên lửa tấn công một nhà máy phân phối các sản phẩm xăng dầu của công ty Saudi Aramco ở Jeddah, gây cháy một thùng nhiên liệu.

Trong vụ việc mới nhất, 22 thủy thủ đoàn của tàu BW Rhine đã dập tắt được ngọn lửa, nhưng hàng hóa đã bị hư hại.

Jeddah là cảng lớn nhất của Ả Rập Saudi về khối lượng và khả năng xếp dỡ hàng hóa, nằm trên tuyến đường vận chuyển quốc tế chính giữa kênh đào Suez và Ấn Độ Dương.

Vị trí cảng Jeddah - Ảnh: BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang