Trump tạm dừng tiêm vắc xin nCoV cho bản thân và các quan chức cấp cao

Thứ Hai, 14/12/2020 19:19

|

(CAO) Theo New York Times ngày 14-12 đưa tin, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tạm dừng tiến hành tiêm vắc xin nCoV cho bản thân và các quan chức cấp cao khác.

Cụ thể, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 13-12: "Tôi đã yêu cầu điều chỉnh kế hoạch, việc tiêm vắc xin nCoV. Tôi và các quan chức cấp cao khác của Nhà Trắng sẽ tiêm vắc xin vào thời điểm thích hợp nhưng rõ ràng bây giờ chưa phải lúc. Xin cảm ơn các bạn!".

Ông Trump tạm dừng tiêm vắc xin nCoV cho bản thân và các quan chức cấp cao

Tuần trước, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho vắc xin nCoV được hai hãng dược Pfizer và BioNTech phát triển. Những lô vắc xin đầu tiên dự kiến có mặt tại 145 điểm khắp Mỹ ngày 14-12. Đối tượng được ưu tiên của chương trình tiêm phòng này là các nhân viên y tế, người cao tuổi ở các viện dưỡng lão.

Ông Trump từng dương tính với nCoV hồi tháng 10 nhưng hồi phục nhanh chóng vì được điều trị tích cực. Nhà Trắng từng có nhiều nhân viên nhiễm nCoV và đã hồi phục nên không rõ bao nhiêu người sẽ được tiêm phòng. Chương trình tiêm vắc xin nCoV sẽ được tiến hành theo các thứ tự ưu tiên và kì vọng sẽ góp phần ngăn chặn dịch nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang