Mỹ phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 của Pfizer

Thứ Bảy, 12/12/2020 13:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-12, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đã phê chuẩn, cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 của hãng Pfizer. 

Đây là động thái đánh dấu bước ngoặt tại Mỹ, nơi đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 295.000 người.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 được phát triển giữa Pfizer với đối tác BioNTech của Đức, được chứng minh là có hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa bệnh trong một thử nghiệm giai đoạn cuối.

Pfizer cho biết loại vaccine này có thể được tiêm cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Nhân viên y tế và người cao tuổi trong các viện dưỡng lão dự kiến ​​sẽ là những đối tượng chính của đợt tiêm chủng đầu tiên với 2,9 triệu liều được phân phối trong tháng này.

FDA phê chuẩn cho vaccine Covid-19 của Pfizer được sử dụng khẩn cấp - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành BioNTech - Ugur Sahin cho biết vaccine này “sẽ giúp cứu sống nhiều người trên khắp nước Mỹ và có thể đẩy nhanh tốc độ đưa cuộc sống trở lại bình thường”. 

Cơ quan y tế Mỹ, dịch vụ vận chuyển, bệnh viện và hiệu thuốc đã sẵn sàng cho một chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc. Pfizer cho biết họ sẽ bắt đầu giao hàng ngay lập tức và các hệ thống y tế công cộng của Mỹ đã lên kế hoạch bắt đầu tiêm sớm vaccine vào ngày 14-12.

Chính phủ Mỹ cũng lên kế hoạch đẩy nhanh việc tiêm chủng trong những tuần và tháng tới, đặc biệt nếu loại vaccine thứ hai từ Moderna nhanh chóng được phê duyệt.

Một nhóm cố vấn cho FDA sẽ họp vào ngày 12-12 để đưa ra các khuyến nghị quan trọng liên quan đến vaccine về việc một số nhóm người đặc biệt như phụ nữ mang thai và thanh niên 16 tuổi có nên được chủng ngừa hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang