Tạp chí Time chọn Biden và Harris là nhân vật của năm 2020

Thứ Sáu, 11/12/2020 13:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-12, tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden và phó tổng thống Mỹ đắc cử - bà Kamala Harris là nhân vật của năm 2020. 

Tạp chí này đánh giá cả hai đã làm nên lịch sử khi đánh bại tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump trong một cuộc bầu cử so kè sít sao, đưa Trump vào “câu lạc bộ” gồm các tổng thống Mỹ chỉ phục vụ một nhiệm kỳ.

Harris qua đó cũng trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của Mỹ, người da màu đầu tiên và là người gốc Nam Á đầu tiên được bầu vào chức vụ này.

"Để thay đổi câu chuyện của nước Mỹ và cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn niềm vui của sự chia rẽ, để chia sẻ tầm nhìn về sự hàn gắn trong một thế giới đau buồn, Joe Biden và Kamala Harris là nhân vật của năm 2020 của TIME" - biên tập viên Time - Edward Felsenthal nhận định.

Tiếp theo danh sách của năm, Time chọn Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan của ứng dụng dịch vụ trò chuyện trực tuyến qua video - Zoom được vinh danh là doanh nhân của năm. Dịch vụ trò chuyện video này đã trở nên phổ biến trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng lên buộc mọi người phải làm việc và học ở nhà nên phải sử dụng Zoom để trao đổi.

 Time chọn Biden và Harris là nhân vật của năm 2020 - Ảnh: Time

Ở hạng mục người bảo vệ của năm, Time đã xướng tên các nhà hoạt động Assa Traoré, Porche Bennett-Bey và các nhà hoạt động đấu tranh cho công bằng chủng tộc; nhân viên y tế tuyến đầu chống đại dịch; và tiến sĩ, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Anthony Fauci.

Truyền thống chọn ra một người đặc biệt có ảnh hưởng của tạp chí Time bắt đầu từ năm 1927. Tên này sau đó được đổi thành Nhân vật của năm, được chọn cho một cá nhân, một nhóm, một phong trào hoặc một ý tưởng có ảnh hưởng nhất trong năm qua.

Năm 2006, Time vinh danh "Bạn" là Nhân vật của năm để ghi nhận hàng triệu người đóng góp vào nội dung trên internet. Không phải tất cả những người xuất hiện đều có ảnh hưởng tích cực. Ví dụ như Adolf Hitler là nhân vật của năm của năm vào năm 1938.

Danh sách rút gọn được công bố trước đó vào hôm 10-12 đã phản ánh những sự kiện ấn tượng nhất của năm.

Biden, Trump, nhân viên Chăm sóc Y tế tuyến đầu, bác sĩ Fauci và phong trào đấu tranh vì công bằng, chống phân biệt chủng tộc đều là những nhân vật chính được Time chọn trong một năm đầy biến động bao gồm dịch Covid-19 chết người, bất ổn xã hội vì bất công chủng tộc và một cuộc bầu cử Mỹ gây nhiều tranh cãi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang