Mỹ bổ nhiệm nữ chỉ huy tàu sân bay hạt nhân đầu tiên

Thứ Tư, 09/12/2020 14:47

|

(CAO) Theo BI ngày 9-12 đưa tin, hải quân Mỹ công bố ngày 7-12 việc bổ nhiệm đại tá Amy Bauernschmidt vào vị trí chỉ huy một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ, đồng nghĩa với việc vị trí này lần đầu tiên do phụ nữ đảm trách.

Hải quân Mỹ chưa công bố bà Bauernschmidt sẽ chỉ huy chiến hạm nào trong số 11 siêu tàu sân bay đang trong biên chế của lực lượng này. Nữ đại tá Bauernschmidt tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ năm 1994, đây cũng là năm quốc hội Mỹ thông qua sửa đổi luật và cho phép phụ nữ phục vụ trên các chiến hạm.

Nữ đại tá Amy Bauernschmidt - Ảnh: US Navy

Bà Bauernschmidt có thời gian phục vụ trong lực lượng trực thăng, ở cả cấp chỉ huy phi đội trên tàu sân bay USS George H.W. Bush. Bà cũng là phụ nữ đầu tiên trở thành sĩ quan điều hành (vị trí quan trọng thứ hai) của USS Abraham Lincoln.

Nữ đại tá được đánh giá là một người tận tâm trong công việc, bà từng cho biết trong cuộc phỏng vấn năm 2018: "Tôi luôn hy vọng và nỗ lực để trở thành một người lãnh đạo tốt cho các thủy thủ. Chỉ khi nào thật sự tham gia và bắt tay vào làm việc bạn mới có thể giải quyết được nó hiệu quả".

Bình luận (0)

Lên đầu trang