Singapore:

Du thuyền chở gần 3.000 người bị cách ly vì có khách nhiễm Covid-19

Thứ Tư, 09/12/2020 13:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-12, Reuters đưa tin hàng trăm hành khách trên một chiếc du thuyền có tên Quantum of the Seas đã bị cách ly, được yêu cầu ở yên trong cabin của họ cho đến khi việc truy dấu người nhiễm bệnh kết thúc.

Trước đó giới chức đã phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên tàu khiến con tàu này phải quay về cảng và tiến hành cách ly trên biển.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết tất cả các khách và thuỷ thủ đoàn của con tàu đã tiếp xúc gần với một cụ ông 83 tuổi là hành khách bị nhiễm virus.

Tờ báo Singapore - Straits Times đưa tin có 1.680 khách và 1.148 thành viên thuỷ thủ đoàn trên tàu. Ngành công nghiệp du lịch toàn cầu đã phải chịu một tác động lớn từ đại dịch, với một số vụ bùng phát lớn Covid-19 xuất hiện trên các tàu du lịch.

Chiếc du thuyền bị cách ly ngoài cảng Singapore - Ảnh: Reuters

Chuyến du lịch trên du thuyền Quantum of the Seas được thiết kế chỉ di chuyển quanh quẩn trong lãnh hải Singapore và dự kiến quay về cảng vào lúc 8 giờ sáng ngày 9-12.

Hành khách bị nhiễm bệnh đã báo cáo với trung tâm y tế trên tàu vì bị tiêu chảy và đã được tiến hành xét nghiệm. Xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính, các xét nghiệm theo sau đã cho kết quả âm tính trở lại.

Các chuyến du lịch ngắn bằng du thuyền là một phần trong kế hoạch của Singapore nhằm hồi sinh ngành du lịch vốn đã bị tàn phá do dịch Covid-19.

Singapore đến nay có hơn 58.000 trường hợp mắc Covid-19 với 29 trường hợp tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang