Anh trở thành nước đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer cho dân

Thứ Ba, 08/12/2020 16:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-12, Reuters đưa tin Margaret Keenan, một cụ bà 90 tuổi đã trở thành người đầu tiên trên Thế giới được tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược Mỹ Pfizer hợp tác với công ty Đức – BioNTech bên ngoài phòng thí nghiệm.

Bà Keenan đã được tiêm loại vaccine này tại bệnh viện địa phương ở Coventry, miền trung nước Anh, một tuần trước khi bà bước sang tuổi 91.

Anh đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển. London xem đây là bước ngoặt quyết định trong việc đánh bại dịch Covid-19.

Bà Keenan chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi trở thành người đầu tiên được tiêm vaccine chống lại Covid-19. Đây là món quà sinh nhật sớm tốt nhất mà tôi có thể mong ước”.

Anh là quốc gia Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​COVID-19, với hơn 61.000 ca tử vong, nhưng Thủ tướng Boris Johnson hy vọng sẽ lật ngược tình thế chống lại căn bệnh này bằng cách cho tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech trước khi Mỹ hoặc Liên minh châu Âu cấp phép.

Bà Keenan được tiêm vaccine của Pfizer - Ảnh: Reuters

Việc tiêm chủng hàng loạt sẽ tiếp thêm hy vọng cho Thế giới chống lại đại dịch đã khiến hơn 1,5 triệu người thiệt mạng. Tuy nhiên việc cung ứng đủ số lượng vaccine cần thiết, kho bảo quản vaccine siêu lạnh và dịch vụ hậu cần phức tạp sẽ hạn chế việc nhiều nước có thể được tiêm vaccine ngay bây giờ.

Anh đã đặt 40 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech. Vì mỗi người cần tiêm hai liều, nên con số này đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người ở đất nước 67 triệu dân.

Khoảng 800.000 liều dự kiến ​​sẽ có sẵn trong tuần đầu tiên ở Anh, ưu tiên tiêm cho những người dân và người chăm sóc tại các viện dưỡng lão, người trên 80 tuổi và một số nhân viên dịch vụ y tế đang ở tuyến đầu chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang