Bộ trưởng Indonesia bị nghi nhận hối lộ 1 triệu USD từ gói trợ cấp Covid-19

Chủ Nhật, 06/12/2020 22:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-12, Reuters đưa tin Cơ quan chống tham nhũng Indonesia đã xác định Bộ trưởng Các vấn đề xã hội Juliari Batubara là nghi phạm trong một vụ hối lộ hàng triệu USD, cùng với 4 người khác liên quan đến các cáo buộc lạm dụng công quỹ phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19.

Ông Batubara trở thành bộ trưởng thứ hai trong nội các được xác định là nghi phạm trong vài tuần qua, sau Bộ trưởng Thủy sản Edhy Prabowo.

Juliari và hai quan chức bị tình nghi nhận hối lộ trong việc mua sắm hàng hóa trị giá 5,9 nghìn tỷ rupiah (420 triệu USD) để phân phát dưới dạng gói trợ cấp xã hội cho người dân ứng phó với dịch Covid-19.

Một số nghi phạm đã bị bắt trong một chiến dịch hôm 5-12 ở thủ đô Jakarta, nơi cơ quan này tìm thấy số tiền mặt trị giá 14,5 tỷ rupiah, tương đương 1,03 triệu USD.

Bộ trưởng Juliari vừa bị bắt - Ảnh: Reuters

“Số tiền được cất trong 7 va li, 3 ba lô và trong phong bì” – thông cáo của cơ quan này cho biết.

Người phát ngôn cơ quan - Ali Fikri cho biết Juliari đang bị thẩm vấn và sẽ bị tạm giữ. Tổng thống Indonesia - Widodo cho biết ông đã liên tục cảnh báo các bộ trưởng tránh tham nhũng.

“Người dân thực sự cần trợ giúp xã hội và tôi sẽ không bảo vệ những người liên quan đến tham nhũng” - ông nói trong một tuyên bố hôm 6-12.

Các vali tiền mặt từ tiền hối lộ được phát hiện - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang