Biden sẽ yêu cầu dân Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày

Thứ Sáu, 04/12/2020 16:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-12, CNN dẫn lời tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden cho biết ông sẽ yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên nắm quyền để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. 

Biden tin rằng tình hình dịch bệnh sẽ "giảm đáng kể" nếu mọi người Mỹ cùng đeo khẩu trang nơi công cộng. Đồng thời ông cho biết chính quyền mới sẽ yêu cầu đeo khẩu trang trong tất cả các tòa nhà của chính phủ Mỹ.

Đến nay Mỹ đã ghi nhận 14,1 triệu trường hợp mắc Covid-19 với 276.000 trường hợp tử vong.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Biden nhấn mạnh: "Ngày đầu tiên tôi nhậm chức tôi sẽ yêu cầu công chúng thực hiện việc đeo khẩu trang trong 100 ngày. Chỉ 100 ngày, không phải là mãi mãi. Và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một mức giảm đáng kể dịch bệnh nếu kết hợp tiêm chủng và đeo khẩu trang để giảm đáng kể số ca nhiễm".

Biden cho biết sẽ yêu cầu dân Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên ông cầm quyền - Ảnh: BBC

Các chuyên gia hiến pháp cho rằng tổng thống Mỹ không có thẩm quyền hợp pháp để ra lệnh cho người Mỹ đeo khẩu trang, nhưng ông Biden cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng ông và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ làm gương bằng cách đeo khẩu trang.

"Tôi sẽ ban hành một lệnh thường trực rằng trong các tòa nhà liên bang, người ra vô phải đeo khẩu trang. Đồng thời khi tham gia giao thông, đi máy bay và xe buýt cũng phải đeo khẩu trang” – ông nói.

Đến nay các hãng hàng không, sân bay và hầu hết các hệ thống vận chuyển công cộng của Mỹ đã yêu cầu tất cả hành khách và công nhân phải đeo khẩu trang.

Tuy nhiên chính quyền tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã bác bỏ lời kêu gọi của các chuyên gia y tế Mỹ yêu cầu đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang