Vi phạm cách ly chống Covid-19, tiếp viên hàng không Đài Loan bị sa thải

Thứ Năm, 03/12/2020 23:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-12, Taipei Times đưa tin 3 tiếp viên của hãng hàng không Eva Airways của Đài Loan đã bị uỷ ban kỷ luật của hãng này sa thải vào tháng trước và tháng này sau khi họ không tuân thủ các yêu cầu cách ly chống dịch Covid-19.

Đây là lần đầu tiên các tiếp viên hàng không bị mất việc vì vi phạm quy định chống dịch Covid-19 ở Đài Loan.

Hãng Eva Airways cho biết, một tiếp viên hàng không đã vi phạm quy định cách ly khi đến trường đi học, thăm người thân và ăn tối với bạn bè, đồng thời nói dối công ty về các hoạt động của mình.

Đến nay, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan (CDC) và Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) đã thiết lập các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho các thành viên phi hành đoàn, chẳng hạn như theo dõi sức khỏe và thân nhiệt của họ hàng ngày.

Trong khi làm nhiệm vụ bay, các thành viên phi hành đoàn phải đeo găng tay y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang và kính bảo hộ, đồng thời bị cấm tiếp xúc với người dân địa phương tại điểm đến, phải ở trong khách sạn và dùng bữa với các thành viên phi hành đoàn khác.

Dàn máy bay của hãng hàng không Eva Air - Ảnh: CNA

Các giám sát viên hàng không tại các điểm đến ở nước ngoài kiểm tra ngẫu nhiên phi hành đoàn tại khách sạn của họ và nhắc họ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của chính quyền, đồng thời cho biết phi hành đoàn phải trải qua một đợt kiểm dịch tại nhà 5 ngày sau khi họ trở về Đài Loan từ nước ngoài.

Mặc dù các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng ở nhiều nơi bên ngoài lãnh thổ, chính quyền Đài Loan đến nay vẫn cho phép các hãng hàng không hoạt động với các chuyến bay đến nước ngoài vì họ đồng ý tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh.

Do đó, các tiếp viên không cần phải cách ly trong 14 ngày bất cứ khi nào họ quay trở lại Đài Loan mà phải tuân thủ theo các quy định riêng về chống dịch của từng hãng.

Mặc dù được nhắc nhở liên tục nhưng một số thành viên phi hành đoàn vẫn phớt lờ trách nhiệm chung của họ trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang