Học sinh Hàn Quốc thi đại học sau tấm chắn nhựa ngăn Covid-19

Thứ Năm, 03/12/2020 12:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-12, Reuters đưa tin gần nửa triệu học sinh Hàn Quốc bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học bằng cách ngồi riêng từng bàn, có tấm chắn nhựa đặt phía trước ngăn giọt bắn để chống dịch Covid-19.

Hàn Quốc đang phải đối mặt với làn sóng thứ ba của các ca nhiễm coronavirus, buộc các nhà chức trách phải thực hiện các bước nghiêm ngặt để đảm bảo tất cả học sinh có thể làm bài kiểm tra một cách an toàn.

Thi đại học tại Hàn Quốc được xem là một sự kiện có tính quyết định trong cuộc đời đối với các học sinh trung học để giành được một tấm bằng cử nhân có thể giúp họ tìm được việc làm tốt hơn ở nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á.

Cảnh sát và các quan chức trường học đã canh gác khoảng 31.000 địa điểm thi trên khắp đất nước.

“Đây là lần thi đại học thứ hai của tôi và tôi chỉ muốn hoàn thành nó bất chấp rủi ro nhiễm coronavirus. Đó là tất cả những gì tôi nghĩ khi đến đây” - Jeon Young-jin, 19 tuổi, nói với Reuters trước một địa điểm thi ở Seoul.

Người giám sát các trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận và nghi ngờ phải mang thiết bị bảo hộ và thu bài thi vào túi ni lông và lau sạch trước khi giao cho nhân viên bên ngoài.

Học sinh Hàn Quốc ngồi sau những tấm nhựa ngăn giọt bắn để làm bài thi đại học - Ảnh: Reuters

Tại một trường trung học ở trung tâm Seoul, học sinh xếp hàng để được kiểm tra nhiệt độ và khử trùng trước khi vào địa điểm thi và các tấm chắn trong suốt được lắp đặt ở tất cả các bàn học nơi các em ngồi thi.

Won Seon-hun, cha của một học sinh trung học, cho biết ông thậm chí đã không dùng bữa với con trai mình trong tuần qua mặc dù cậu đã giảm thiểu hoạt động bên ngoài do lo ngại về coronavirus.

“Vợ tôi mua tất cả hàng tạp hóa trên mạng và tôi không bao giờ ra ngoài ngoại trừ công việc - không tụ tập bạn bè, chỉ ở nhà”, Won nói sau khi tiễn con trai đi thi.

Bài kiểm tra là một sự kiện lớn ở Hàn Quốc, với các doanh nghiệp và thị trường chứng khoán mở cửa muộn hơn thường lệ để giảm lưu lượng giao thông, tránh gây ồn cho người dự thi, trong khi các chuyến bay từ các sân bay bị tạm dừng trong một thời gian ngắn trong thời gian kiểm tra khả năng nghe ngoại ngữ.

Kỳ thi hàng năm diễn ra khi Hàn Quốc đang vật lộn với sự bùng phát trở lại của Covid-19 với số ca mắc hàng ngày dao động khoảng 500 ca trong vài tuần qua, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 3.

Chính phủ đã thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội.

Đến nay dịch Covid-19 đã khiến 35.703 người Hàn Quốc nhiễm bệnh với 529 người chết.

Các doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc lao đao trước làn sóng Covid-19 thứ ba
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang