Anh là nước đầu tiên cấp phép cho vaccine Covid-19 của Pfizer

Thứ Tư, 02/12/2020 16:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-12, CNN đưa tin tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer và đối tác Đức BioNTech đã được cấp giấy phép tạm thời để sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 của họ ở Anh.

Theo Giám đốc điều hành BioNTech, Ugur Sahin, điều này đánh dấu lần đầu tiên những công dân không tham gia thử nghiệm lâm sàng trên toàn thế giới có cơ hội được chủng ngừa chống lại Covid-19.

Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội cho biết vaccine này sẽ được cung cấp trên toàn Vương quốc Anh vào tuần tới. Thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố, bao gồm lời khuyên cho các nhóm ưu tiên như người cao tuổi và nhân viên chăm sóc sức khỏe trong việc tiêm chủng vaccine.

"Để hỗ trợ sự thành công của chương trình tiêm chủng, điều quan trọng là tất cả mọi người tiếp tục đóng góp công sức của mình và tuân thủ các hạn chế cần thiết trong khu vực của họ để chúng tôi có thể ngăn chặn virus hơn nữa và cho phép cơ quan thẩm quyền thực hiện công việc của mình mà không bị quá tải" - người phát ngôn Bộ y tế Anh cho biết. 

Anh trở thành nước đầu tiên phê chuẩn vaccine của Pfizer và BioNTech - Ảnh: Reuters

Pfizer và BioNTech trước đây đã tuyên bố phân tích vaccine cho thấy nó có hiệu quả đến 95% mà không gây ra các lo ngại về an toàn.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla ca ngợi việc ủy ​​quyền khẩn cấp để đưa vaccine ra thị trường là "một khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến chống lại Covid-19”.

Các công ty trước đó đã ký một thỏa thuận cung cấp 40 triệu liều cho Vương quốc Anh với thời gian giao hàng vào năm 2020 và 2021.

Các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ đang xem xét phê duyệt các loại vaccine chống Covid-19 khác nhau trước thời hạn cuối năm nay.

Một loại vắc-xin Covid-19 thử nghiệm của Pfizer có tác dụng đến hơn 90%
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang