Nga bắt đầu tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 ở thủ đô

Thứ Bảy, 05/12/2020 20:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-12, AAP đưa tin chính quyền Nga đã bắt đầu cho tiêm chủng hàng loạt vaccine Covid-19 ở thủ đô Moscow.

Theo đó, Moscow đã bắt đầu cho tiêm vaccine Covid-19 có tên Sputnik V thông qua hệ thống phân phối là 70 phòng khám, đánh dấu đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên của nước này chống lại căn bệnh này.

Trước tiên, loại vaccine do Nga sản xuất sẽ được cung cấp cho các bác sĩ và nhân viên y tế, giáo viên và nhân viên xã hội khác vì họ có nguy cơ phơi nhiễm cao nhất với căn bệnh. Những đợt tiêm ngừa này được thực hiện miễn phí.

Thủ đô Moscow của Nga hiện là tâm điểm của đợt bùng phát dịch. Nơi này đã ghi nhận 7993 trường hợp mắc chỉ sau một đêm.

Nga bắt đầu cho tiêm vaccine Covid-19 có tên Sputnik V - Ảnh: DPA

"Trong năm giờ đầu tiên, 5000 người đã đăng ký tham gia cuộc tiêm chủng: Họ gồm những giáo viên, bác sĩ, nhân viên xã hội, những người ngày nay đang mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của mình nhiều nhất" - Thị trưởng Sergei Sobyanin viết trên trang web cá nhân.

Tuổi của những người được tiêm phòng được giới hạn là 60. Những người có một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, phụ nữ mang thai và những người đã mắc bệnh đường hô hấp trong hai tuần qua đều bị cấm tiêm.

Vaccine Covid-19, Sputnik V được hỗ trợ bởi Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga và một loại khác do Viện Vector của vùng Siberia phát triển, với những thử nghiệm cuối cùng cho cả hai loại vaccine này vẫn đang được tiến hành.

Vaccine Sputnik V được tiêm hai lần, với liều thứ hai dự kiến ​​sẽ được tiêm sau mũi thứ nhất 21 ngày.

Nga đã báo cáo 28.782 trường hợp nhiễm mới vào ngày 5-12, con số cao nhất hàng ngày, nâng tổng số mắc trên toàn quốc lên hơn 2,4 triệu người, cao thứ tư trên Thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang