Tình nguyện viên thử vắc xin nCoV của Trung Quốc bị triệu chứng thần kinh

Thứ Bảy, 12/12/2020 20:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 12-12 đưa tin, giới chức Peru đã cho dừng thử nghiệm lâm sàng vắc xin nCoV do Trung Quốc sản xuất sau khi phát hiện một tình nguyện viên xuất hiện các vấn đề về thần kinh.

Cụ thể, Viện Y tế Quốc gia Peru đã công bố quyết định này hôm 11-12, sau khi một tình nguyện viên cử động cánh tay khó khăn sau khi tiêm thuốc. Theo trưởng nhóm giám sát German Malaga cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện một người bị các triệu chứng thần kinh giống như hội chứng Guillain-Barre. Việc tiêm thuốc đã được tạm dừng sau khi chúng tôi báo cáo vụ việc, hiện các bên có trách nhiệm đang tiến hành điều tra nguyên nhân".

Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc - Ảnh: VCG

Hội chứng Guillain-Barre có thể gây liệt đối với người bị bệnh, dù vậy nó không lây nhiễm. Peru đang tiến hành kế hoạch tiêm vắc xin của Trung Quốc trên 12.000 người, dự kiến kết thúc vào cuối tuần này nhưng các tình nguyện viên sẽ được theo dõi sức khỏe cho tới giữa năm 2021. Nếu thành công, giới chức Peru dự kiến mua tới 20 triệu liều, đủ để tiêm chủng cho 2/3 dân số.

Tuy nhiên, vắc xin Sinopharm của Trung Quốc cũng đang được tiến hành thử nghiệm tại một số nước như: Argentina, Nga,... và đây là lần đầu tiên phát hiện tác dụng phụ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang