Hà Lan phong tỏa toàn quốc, không tụ tập quá hai người từ ngày 15-12

Thứ Ba, 15/12/2020 22:23

|

(CAO) Theo AP ngày 15-12 đưa tin, giới chức Hà Lan cho biết, nước này sẽ tiến hành phong tỏa toàn quốc kể từ ngày 15-12.

Thủ tướng Mark Rutte cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của quyết định này ngay trước Giáng sinh nên sẽ tiến hành phong tỏa toàn quốc. Đây là thời điểm nhạy cảm và hết sức quan trọng, nếu không có những 'bước đi' chính xác, hậu quả để lại sẽ rất lớn. Việc cần thiết hiện tại là người dân nên hạn chế tiếp xúc, tình hình sẽ nhanh chóng cải thiện khi mọi người tuân thủ các qui định".

Các tình nguyện viên đeo bảng cảnh báo dịch nCoV - Ảnh: AP

Lệnh phong tỏa của Hà Lan sẽ bao gồm: đóng cửa trường học, các cửa hàng không thiết yếu buộc dừng hoạt động, không tụ tập quá hai người... Riêng ba ngày gần lễ Giáng sinh, mỗi nhà được phép đón tiếp ba khách mời cùng lúc. Người dân cũng được khuyến cáo nên ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết và hạn chế tiếp xúc với người khác. 

Hà Lan hiện ghi nhận hơn 620.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có khoảng 10.000 người tử vong, số ca nhiễm mới của nước này đang gây lo ngại khi ghi nhận trung bình hơn 9.000 trường hợp mỗi ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang