Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức

Thứ Ba, 15/12/2020 06:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên trang cá nhân Twitter về việc Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr sẽ rời chức vụ của mình ngay trước Giáng sinh và Phó Bộ trưởng Tư pháp Jeff Rosen sẽ trở thành quyền Bộ trưởng. 

Barr, trong một bức thư gửi Trump cho biết ông sẽ rời chức vụ của mình vào ngày 23 tháng 12.

Bức thư được gửi đi ngay sau khi ông Barr thông báo tóm tắt cho tổng thống về việc Bộ Tư pháp đang xem xét các cáo buộc của chiến dịch Trump về gian lận phiếu bầu của cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020. Trong đó, Barr cam kết các cáo buộc "sẽ tiếp tục được theo đuổi" để điều tra.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr - Ảnh: Reuters

Trong thư, Barr cũng ca ngợi cái mà ông gọi là “kỷ lục lịch sử” của Trump, khi nói rằng Trump đã giúp thúc đẩy nền kinh tế, củng cố quân đội và kiềm chế tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

“Số phận” của Bộ trưởng Barr đã bị đồn đoán kể từ khi ông tuyên bố vào tuần trước rằng một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp đến nay không tìm thấy dấu hiệu gian lận lớn trong cuộc bầu cử tháng 11, trái ngược với các tuyên bố sai lầm của Trump. Điều này khiến Trump không hài lòng.

Nhóm pháp lý của Trump đã cáo buộc ông Barr không thực hiện một cuộc điều tra thích hợp về các nghi vấn bầu cử đã xảy ra gian lận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang