Gã đàn ông đánh dã man con riêng của vợ đến tử vong lãnh án chung thân

Thứ Tư, 12/01/2022 16:51

|

(CAO) Ngày 12/1, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nông Xuân Luân (SN 1989, trú xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội "Giết người."

Nạn nhân là cháu H.T.D (SN 2006, trú tại xã Vĩnh Quang, TP.Cao Bằng), bị Luân hành hung dã man đến tử vong từng gây phẫn nộ dư luận.

Bị cáo Nông Xuân Luân tại tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng, năm 2013, Nông Xuân Luân và mẹ của cháu H.T.D là T.T.K (trú xã Vĩnh Quang, TP.Cao Bằng) có tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng.

Trong quá trình sinh sống, Luân thường xuyên có mâu thuẫn và đánh cháu D. Khoảng 16 giờ ngày 30/12/2020, sau khi ngủ dậy, Luân nhìn thấy cháu D có biểu hiện của người sử dụng ma túy nên bực tức, dùng tay, chân, ghế nhựa đánh, đá nhiều lần vào mặt, đầu và bụng của cháu D.

Tiếp đó, Luân lôi cháu D vào nhà vệ sinh và lấy vòi nước xịt vào người khiến cháu D ướt sũng. Do sợ bị Luân đánh tiếp nên cháu D đã chốt cửa nhà vệ sinh lại.

Mặc dù đã được mẹ cháu D và một số người khác can ngăn nhưng Luân vẫn tiếp tục tìm cách hành hung cháu bé. Luân đã dùng gạch và tô-vít để cậy cửa, bắt cháu D tự đập đầu vào tường 10 cái rồi mới tha cho.

Đến khoảng 20 giờ ngày 30/12/2020, cháu D có dấu hiệu bất tỉnh và được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại bản giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế tỉnh Cao Bằng) kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu D là do mất máu cấp, hậu quả chấn thương vỡ gan phải.

Hành vi phạm pháp của đối tượng Nông Xuân Luân bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt tù chung thân; đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại trên 182 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang