Bắt giam 3 đối tượng thực hiện hơn chục vụ “đá xế”

Thứ Ba, 11/01/2022 18:34

|

(CAO) Ngày 11/01/2022, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa trao trả tài sản là xe máy cho người dân trên địa bàn huyện trước đó bị mất cắp. Đồng thời củng cố hồ sơ đề nghị truy tố nhóm trộm cắp gây ra hàng chục vụ án trên địa bàn; trong đó có 2 đối tượng nghiện ma túy và có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Từ tin báo của người dân, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Nguyên nhân chủ yếu do một số người dân sơ hở, mất cảnh giác, nhất là tình trạng người dân đi làm rẫy để xe ngoài đường, trong rẫy không có người trông coi, thậm chí có một số trường hợp người dân còn để cả chìa khóa trên xe, tạo điều kiện cho tội phạm gây án dễ dàng.

Đối tượng Lý

Trước tình hình đó, Công an huyện Cư Jút đã xác lập chuyên án để huy động lực lượng, phương tiện đấu tranh với loại tội phạm này. Với tinh thần quyết tâm cao, sau thời gian ngắn xác lập án đấu tranh, đến ngày 22-12-2021, Công an huyện Cư Jút đã triệt phá nhóm trộm cắp tài sản, bắt giữ các đối tượng Nông Hoàng Lý (SN 1994), trú tại xã Đắk D’rông, huyện Cư Jút và Lê Thị Khiêm (SN 1982), trú tại xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil.

Đối tượng Thao

Các đối tượng khai nhận lợi dụng sơ hở của người dân, từ khoảng tháng 8-2021 đến cuối năm 2021, Nông Hoàng Lý đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Cư Jút và Đắk Mil rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, sau khi được Lê Thị Khiêm (chủ cơ sở thu mua phế liệu ở xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil) đặt hàng, Lý đã lấy trộm 1 chiếc mô tơ phát điện của một người dân ở xã Đắk D’rông đang để ở ngoài rẫy rồi mang đến bán cho Khiêm lấy tiền tiêu xài.

Tang vật thu được

Mở rộng đấu tranh chuyên án, ngày 6-1-2022, Công an huyên Cư Jút đã làm rõ thêm một nhóm chuyên trộm cắp xe máy, đồng thời bắt giữ Lạc Văn Thao (SN 1988), trú tại xã Đắk D’rông, huyện Cư Jút để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Từ đầu tháng 12/2021 đến khi bị bẳt, Thao đã thực hiện 8 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Cư Jút rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nông Hoàng Lý và Lê Thị Khiêm; củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lạc Văn Thao về hành vi trộm cắp xe máy. Được biết, Nông Hoàng Lý có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Lạc Văn Thao có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và là 2 đối tượng nghiện ma tuý.

Đồng thời, CQĐT tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cơ quan CSĐT đã thu giữ 8 chiếc xe máy các loại, 1 bộ vam phá khóa, 7 biển số xe máy các loại, 1 củ phát điện 3 pha, 2 điện thoại di động....

Công an huyện Cư Jút trao trả tài sản cho người dân

Để người dân có phương tiện đi lại, làm ăn, nhất là trong dịp cận Tết Nguyên đán, Công an huyên Cư Jút đã làm thủ tục trao trả tài sản bị mất trộm cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang