Người tự tử, kẻ trốn chui trốn nhủi vì tín dụng đen

Thứ Hai, 11/05/2020 17:14  | Tiêu Ngọc

|

(CATP) Ngày 8-5, CAH Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã bắt khẩn cấp Bùi My Oanh (SN 1996, ngụ xã Đại Cường, H.Đại Lộc) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 18-4, người thân tá hỏa phát hiện anh Phan Văn Bình (SN 1976, ngụ xã Đại Thắng, H.Đại Lộc) tử vong ở bờ ao sau nhà, trên người nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Nghi ngờ cái chết của anh Bình có nhiều uẩn khúc, liên quan đến một số đối tượng cho vay nặng lãi, nên gia đình trình báo cơ quan công an làm rõ.

Vào cuộc điều tra, CAH Đại Lộc xác định, ngày 8-4, khi tham gia đánh bạc cùng một số đối tượng tại địa phương, anh Bình bị thua số tiền lớn. Để "gỡ gạc", Bình vay của Oanh 50 triệu đồng, hẹn ngày 13-4 sẽ thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi. Trong trường hợp không thanh toán, người vay sẽ giao xe máy SH.

Tuy nhiên đến thời điểm trả nợ cho Oanh, anh Bình xin khất sang ngày 14-4. Song qua ngày hôm sau, anh Bình cũng không có tiền trả. Nhiều lần gọi điện đòi tiền con nợ không nghe máy, Oanh rủ đàn em mang hung khí sang nhà anh Bình lấy xe. Trước thái độ hung dữ của chủ nợ, anh Bình van xin cho được chậm thanh toán một thời gian. Nhưng Oanh không đồng ý, buộc phải giao chiếc SH. Biết không thể trì hoãn, anh Bình đưa chìa khóa để Oanh chạy xe về. Đến ngày 18-4, sau khi nghe tin anh Bình tự tử, sợ công an tìm mình, Oanh sai người chạy xe máy âm thầm đến trả lại.

Bùi My Oanh

lỞ vụ việc khác, CAH Đại Lộc cũng cho biết đang điều tra 10 đối tượng trên vì liên quan đến các hành vi cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và không tố giác tội phạm.

Năm 2018, trong lúc túng quẫn, anh Nguyễn Thành Tình (SN 1969, ngụ xã Đại Minh, H.Đại Lộc) vay của Nguyễn Phú Mỹ (SN 1992, ngụ xã Đại Đồng, H.Đại Lộc) 5 triệu đồng, hẹn sau 3 tháng sẽ trả gốc lẫn lãi. Nhưng do làm ăn thua lỗ, lại gặp cảnh vợ con đau ốm nên anh Tình chưa thể trả nợ. Sau nhiều lần đòi tiền bất thành, ngày 11-4-2020, Mỹ sai Lê Viết Định (SN 2002, ngụ xã Đại Đồng) đến nhà anh Tình "nói chuyện".

Sau đó, Định cùng đàn em đến nhà anh Tình nhưng vẫn không lấy được tiền. Tại đây, anh Tình van xin được trả dần nhưng không được đồng ý. Nhóm này dùng hung khí đe dọa, buộc anh Tình viết giấy nợ với nội dung "đến ngày 20-4 sẽ thanh toán hết số tiền 5 triệu đồng cùng khoản lãi". Tháng 4-2020, do cả nước thực hiện việc cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, anh Tình không tìm được việc làm và không mượn được tiền của ai để trả cho Mỹ. Bực tức, Mỹ "lệnh" cho Định cùng đàn em tiếp tục đến nhà "xử" anh Tình.

Phát hiện nhóm của Định xuất hiện ở đầu ngõ, anh Tình mở cửa sau tìm đường thoát thân. Vào nhà không thấy ai, nhóm này quay sang lấy bộ lư đồng trên bàn thờ mang đi. Vẫn còn ấm ức, chúng quay lại mang hung khí đập phá tài sản. Thấy nhóm đối tượng mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy mình kéo đến, anh Tình tiếp tục bỏ trốn. Tìm mãi không thấy người, chúng lấy chiếc xe máy dựng ở góc nhà chạy về.

Không thể sống trong cảnh thấp thỏm lo sợ, anh Tình liền đến CAH Đại Lộc trình báo. Phát hiện lực lượng công an truy tìm, chúng mang xe máy đến trả lại. Tuy nhiên, trên đường đi thì bị các trinh sát phát hiện, bắt khẩn cấp. Nghe đàn em bị "sờ gáy", Mỹ nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Căn cứ vào lời khai của người bị hại và 9 đối tượng có liên quan đến vụ án, Công an H.Đại Lộc khám xét khẩn cấp chỗ ở của Mỹ, thu giữ 1 khẩu súng quân dụng cùng nhiều giấy ghi nợ, CMND của những người vay tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang