Lâm Đồng:

Nhiều hộ dân sống trong lo sợ vì nhà cửa xiêu vẹo, nứt toác do đất lún

Thứ Tư, 16/11/2016 10:21  | Kim Đồng

|

(CAO) Hơn 30 hộ dân tại thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hiện tượng sụt lún đất. Nhiều căn nhà bị xiêu vẹo, nghiêng ngả có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Sáng ngày 16-11, có mặt tại khu vực đường Nguyễn Văn Trỗi, tổ dân phố 4, thị trấn Di Linh, chúng tôi ghi nhận căn nhà của bà Trần Thị Được bị ảnh hưởng do sụt lún đất dẫn đến tường nhà bị nứt toác có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Bà Được cho biết, hiện tượng sụt lún đã xảy ra hơn 1 năm nay, sợ căn nhà bị sụp đổ nên gia đình bà phải đi thuê chỗ khác ở.

“Nhiều lần các ban ngành chức năng có liên quan đến kiểm tra, ghi nhận, xem xét hiện trạng và áp giá hỗ trợ cho gia đình tôi gần 600 triệu đồng nhưng hiện tại vẫn chưa có tiền. Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm hỗ trợ gia đình tôi để chúng tôi ổn định cuộc sống" - Bà Được cho biết thêm.

Nhiều căn nhà của người dân tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh bị xiêu vẹo, nghiêng ngả có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Qua tìm hiểu, được biết trong 21 hộ thuộc diện di dời thì đã có 6 hộ phải chuyển đi nơi khác thuê nhà, thuê phòng trọ để ở. trong đó có 16 căn nhà bị nứt, nghiêng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ngoài ảnh hưởng đến nhà cửa, hiện tượng sụt lún cũng gây hư hỏng một số đoạn đường tại khu vực này. Theo cơ quan chức năng huyện Di Linh, hiện tượng sụt lún đã diễn ra từ tháng 5-2011 đến nay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Công- Phó chủ tịch UBND Huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết trước vụ việc trên, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện đã chỉ đạo cấp dưới liên quan đến kiểm tra, ghi nhận, xem xét hiện trạng... sau đó UBND huyện đã có các văn bản, báo cáo đề xuất gửi UBND tỉnh xem xét để có phương án cấp kinh phí hỗ trợ giúp các hộ dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tường nhà dân bị nứt toác, có nguy cơ sụp đổ

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân có nhà cửa bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hiện tượng sụt lún, sớm di dời tới nơi an toàn, tránh sự việc không mong muốn xảy ra.

Người dân bỏ nhà đi chỗ khác vì nhà xiêu vẹo, nghiêng có nguy cơ đổ sụp

Nền nhà của người dân bị nứt toác, lún sâu

Bình luận (0)

Lên đầu trang