Những chiến sĩ áo xanh góp sức phục hồi dòng kênh rác

Thứ Ba, 18/07/2023 11:39

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962- 20/7/2023), các chiến sĩ áo xanh thuộc các đoàn thể Trại tạm giam Chí Hòa, Công an TPHCM đã có một hoạt động rất ý nghĩa, đó là cùng góp sức tạo ra môi trường sống xanh, sạch đẹp cho Thành phố...


Nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện với môi trường”, đồng thời tiếp tục hưởng ứng xây dựng nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị, các đoàn thể Trại tạm giam Chí Hoà - Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với CLB Sài Gòn Xanh tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh, khơi thông dòng chảy, cải thiện dòng kênh xanh vào ngày 16/7/2023.
Chuẩn bị dọn rác

Theo đó, từ 5 giờ 30 cùng ngày, CBCS và CLB Sài Gòn Xanh với hơn 100 chiến sĩ tình nguyện đã xuất quân. Điểm đến là dòng kênh đông đặc rác thải tại phường Linh Đông, TP.Thủ Đức. Dòng nước đen khịt, mùi xú uế nồng nặng không ngăn cản được bước chân và ý chí của các chiến sĩ. Sau khi mặc trang phục bảo hộ lao động, tất cả các thành viên đều lao xuống dòng kênh thoăn thoắt đôi tay dọn dẹp rác thải, hộp xốp, túi ni lông...

Các chiến sĩ công an và tình nguyện viên dọn rác

Sau hơn 4 giờ dọn vớt trong bầu không khí lúc nắng lúc mưa, hơn 30 tấn rác thải đã được vớt lên khỏi dòng kênh, trả lại môi trường thông thoáng cho dòng nước lưu thoát, mang lại cảnh quan tươi xanh, đầy sức sống cho khu vực xung quanh con kênh.

Hoạt động của các chiến sĩ Áo xanh thuộc đoàn thể Trại tạm giam Chí Hoà và CLB Sài Gòn Xanh được nhân dân và chính quyền địa phương trân trọng, đánh giá cao, đề xuất tiếp tục phát huy ở các địa phương khác.

Dòng kênh trở lại thông thoáng sau hơn 4 giờ lao động của các chiến sĩ áo xanh và CLB Sài Gòn Xanh

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang