Những người thoát khỏi lưỡi hái tử thần vụ lở núi ở Trà Leng

Thứ Năm, 05/11/2020 09:58

|

(CAO) Sau hơn 1 tuần vụ sạt lở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, chúng tôi đã gặp và trò chuyện được những người thoát lưỡi hái từ thần trong vụ sạt lở này.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Văn Diện (44 tuổi, thôn 1, xã Trà Leng) vẫn còn hoản sợ nói: “Lúc đó vào khoảng 15 giờ chiều 28-10, tôi đang đi từ trong rừng ra thì bỗng nghe một tiếng động lớn từ trên đỉnh núi nhiều khối đất đá, trôi tràn xuống, chỉ trong chốc lát, tôi bị nhấn chìm trong đốn bùn đất, sình lầy.

Tuy tôi bị cây cối, đá trúng chân bị gãy, tôi vẫn cố gắng kêu cứu để mọi người chạy đến cứu mình. Rất may, có nhiều người đến đưa tôi lên khỏi đất đá. Sau đó, mọi người cõng tôi ra ngoài đường để đưa đi cấp cứu”.

Ông Hồ Văn Diện đang điều trị tại bệnh viện
Bà Trần Thị Liễu kể lại giây phút kinh hoàng
Người thân chăm sóc cho các nạn nhân thoát chết vụ sạt lở Trà Leng

Cũng theo ông Diện, trận sạt lở này rất kinh khủng, giờ không biết người thân, bà con hàng xóm trong thôn đã tìm thấy được hết chưa. Ông cầu mong sao, lực lượng chức năng sớm thấy mọi người còn mất tích.

Còn bà Trần Thị Liễu (37 tuổi, trú thôn 1, xã Trà Leng) cho hay, lúc xảy ra vụ sạt lở, bà đang ở trong nhà, cũng rất xa nơi xảy ra sạt lở nhưng cũng bị vùi lấp gần lút đầu trong bùn lầy. Sau đó, bà dùng hai vai nằm nghiêng và lấy chân đạp thật mạnh vào đá thì nổi nên và tiếp đó, bà nghe tiếng khóc của con gái nên mò đưa lên ôm chạy thằng lên đồi núi cao, còn chồng bà Trần Cao Nam bị vùi lấp mất tích.

Bà Liễu nhớ lại: “Lúc đó tôi rất hoảng sợ, chỉ biết ôm con vào lòng chạy thẳng lên đồi núi để cho an toàn. Còn tất cả mọi người đứng ở gần đó thì vùi lấp mất tích hoàn toàn. Sau một thời gian bình tĩnh, tôi và mọi người trong thôn may mắn thoát nạn được có xuống tìm kiếm lại thì đưa được các người bị thương ra khỏi đám bùn sình. Hồi xảy ra, tôi không có nghe cảm giác đau gì cả, nhưng sau một ngày thì toàn cơ thể mình đau ê ẩm”.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ sạt lở Trà Leng

“Đến sáng 29-10 các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã vào ứng cứu và đưa tôi xuống bệnh viện Đa khoa Quảng Nam điều trị và hỗ trợ, chăm sóc cho tôi và mọi người khác trong thôn. Tôi từ nhỏ đến lớn giờ, đây là lần đầu tiên trong đời mới chứng kiến cảnh tượng thật khủng khiếp như thế ”, chị Liễu nghẹn ngào khóc nói.

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, vụ sạt lở núi ở Trà Leng vào ngày 28/11 đã chôn vùi 11 ngôi nhà, là nơi sinh sống của 55 nhân khẩu. Đến ngày 5-11, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy 9 người tử vong, cứu sống 33 người, hiện vẫn còn 13 người mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang