Những thông tin đăng ký nguyện vọng đại học 2023 thí sinh cần biết

Thứ Sáu, 07/07/2023 10:51

|

(CAO) Theo hướng dẫn tuyển sinh năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Do đó, đây là khoảng thời gian, các thí sinh cần nắm vững các mốc thời gian, các thông tin liên quan đến từng ngành, trường học để có quyết định đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển phù hợp.

Được biết, dựa trên nhu cầu thực tế, các trường Đại học, Cao đẳng đều đã công bố đề án tuyển sinh. Theo thông tin từ Đại học Quốc gia TPHCM, năm 2023, nhiều trường thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố mở một số ngành đào tạo mới như: ngành đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, Phân tích dữ liệu trong kinh tế và Thống kê ứng dụng…

Song song đó, Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Trường Đại học Công Thương TPHCM (trước đây là Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM) cũng bắt đầu tuyển sinh hàng loạt ngành đào tạo mới như: Marketing công nghệ, Kinh doanh số, Robot và trí tuệ nhân tạo, Công nghệ logistics, Thương mại điện tử …

Ảnh minh họa

Để việc đăng ký nguyện vọng đại học 2023 diễn ra thuận lợi và đúng quy trình, các thí sinh cần lưu ý nắm rõ các mốc thời gian quy định đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, xác nhận nhập học… để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển theo mong muốn.

Năm nay, thời gian để thí sinh đăng ký nguyện vọng ngắn hơn so với năm trước, từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7; đồng thời thí sinh có thể tiến hành đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng mà không bị giới hạn số lần thay đổi.

Những thí sinh đã tham gia xét tuyển sớm và đã nhận được thông báo đủ điều kiện điểm trúng tuyển sớm vẫn phải thực hiện khâu đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

Liên quan đến việc lựa chọn ngành, trường học trong đăng ký xét tuyển, nhiều chuyên gia tuyển sinh đưa ra lời khuyên; để đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng, thí sinh cần cân nhắc cẩn trọng để chọn đăng ký vào học ngành, trường phù hợp với bản thân; tránh việc “chọn đại” hay “chọn tạm”. Trong lúc đang chờ đợi kết quả thi, các thí sinh nên dành thời gian rà soát các thông tin, lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp khi lựa chọn ngành, trường học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang