Nổ lò gạch, 2 người thương vong

Thứ Tư, 14/12/2016 18:09  | Thanh Hoà

|

(CAO) Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang điều tra vụ nổ tại lò gạch khiến hai người thương vong ở thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an, vào khoảng 7 giờ ngày 13-12, tại cơ cở sản xuất gạch của ông Trịnh Xuân Phương (52 tuổi, ở thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn), hai công nhân xúc đất cho vào máy gạch đã gây ra nổ (chưa xác định được nguyên nhân).

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Lập (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) tử vong và chị Nguyễn Thị Hợi (45 tuổi, trú cùng xã) bị thương nặng.

Báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn mới đây cho hay, hiện trên địa bàn huyện này còn tồn tại 57 lò gạch (53 lò gạch từ trước năm 2014, bốn lò gạch phát sinh năm 2015 gồm 2 lò đã đi vào hoạt động và 2 lò xây mới nhưng hiện đã bị đình chỉ hoạt động). Trong đó, 50 lò úp vung áp dụng công nghệ xử lý khói thải; 6 lò vòng và 1 lò đứng.

Các lò gạch này hoạt động không có giấy phép xây dựng, giấy phép hoạt động, hầu hết không đảm bảo vệ sinh môi trường. Nguyên nhân của việc phát sinh hàng loạt lò gạch hoạt động trái phép trên địa bàn huyện là do một số xã buông lỏng quản lý, xử lý thiếu kiên quyết dẫn đến một số chủ lò gạch tự đầu tư chuyển đổi lò gạch sử dụng công nghệ cải tiến nhưng không được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang