Chàng thanh niên Việt quyết tâm 'giành vé' đi Bắc Cực

Thứ Tư, 14/12/2016 11:45  | Đồng Thần

|

(CAO) Du lịch khám phá và chinh phục luôn là đích nhắm đến của nhiều người nhưng vinh dự đánh dấu chặng hành trình bằng lá cờ Việt Nam trên vùng cực Bắc của thế giới không phải là cơ hội lúc nào cũng có.

Người có thể nhận được vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia Hành trình ở Bắc Cực là Giang Hoàng. Anh vốn mê leo núi từ năm 2010 khi đi cáp treo lên đỉnh Mont Blanc. Giai đoạn năm 2012 -2014 anh bắt đầu đi chinh phục các vùng núi ở Tây Tạng, Nepal,... Cũng từ đây anh hiểu cuộc đời mình sẽ mãi gắn với các vùng núi tuyết.

Một số hình ảnh trong các chặng đường mà Giang Hoàng đã chinh phục

Giang Hoàng cũng là một trong những người Việt bị mắc kẹt khi Nepal bị động đất khủng khiếp vào cuối tháng 4, đầu tháng 5-2015. Chính vì là người có nhiều kinh nghiệm trên các cung đường phượt nên Giang Hoàng đã đăng ký tham gia Hành trình thám hiểm Bắc Cực.

Điều Giang Hoàng lo lắng nhất là các đối thủ khác nhận được hỗ trợ từ nhiều phía

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM anh cho biết, rất háo hức với hành trình này nhưng gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh xuất tham gia. Được biết, Giang Hoàng cũng mắc phải bệnh thông liên nhĩ lỗ thứ phát (bệnh tim) nhưng chỉ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe khi về già. Qua đó, cũng phần nào thấy được nghị lực và quyết tâm của chàng trai trẻ này trong hành trình khám phá Bắc Cực sắp tới.

Giang Hoàng luôn ấp ủ giấc mơ cắm lá cờ Việt Nam ở vùng cực Bắc của thế giới

Tuy nhiên, chỉ còn hơn 1 ngày nữa việc Giang Hoàng có được đại diện cho Việt Nam tham gia chuyến hành trình này hay không sẽ được quyết định. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp lượng bình chọn với Giang Hoàng khá mạnh. Đó là một cô gái đang làm PR Manager của đài truyền hình, chưa kể cô gái này còn được chính phủ nước này khuyến khích và vận động trên các phương tiện truyền thông ở Estonia.

Không lâu nữa, là chuyến hành trình của Giang Hoàng có thể "bắt đầu". Chỉ cần bớt chút thời gian vào bình chọn là anh chàng mê những ngọn núi tuyết có thể cắm lá cờ Việt Nam ở Bắc Cực. Cho niềm tự hào của người Việt tung bay giữa gió tuyết...

Link bình chọn cho Giang Hoàng:

http://polar.fjallraven.com/contestant/?id=693

Bình luận (0)

Lên đầu trang