Đài Loan đẩy mạnh du lịch chữa bệnh và MICE đối với khách Việt

Thứ Bảy, 24/09/2016 16:33  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI-HCM) đã phối hợp với Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch M.I.C.E và dịch vụ y tế Đài Loan…

Ảnh minh họa

Hội thảo này nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại mà Chính phủ Đài Loan thực hiện, nhằm mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác song phương giữa Đài Loan với các quốc gia ASEAN trong các lĩnh vực: nhân lực, sản xuất, đầu tư giáo dục, văn hóa, du lịch, nông nghiệp...

Tại hội thảo, đại diện phía TAITRA đã giới thiệu những lợi thế vượt trội trong lĩnh vực du lịch Đài Loan. Qua đó, giới thiệu các tour du lịch M.I.C.E và tour du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao (gọi tắt là Du lịch chữa bệnh). Đài Loan cũng là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách Việt Nam.

Đài Loan miễn visa nhập cảnh 30 ngày, thu hút khách Việt
 

Đại diện Benthanhtourist, ông Nguyễn Minh Quyền, cho biết: “Du khách đi du lịch kết hợp chữa bệnh là một xu hướng mà các đơn vị lữ hành đang hướng tới tất cả bệnh viện các nước Châu Á không riêng gì tại Đài Loan, Malaysia, Singapore,…

Việc mà các đơn vị du lịch cũng như du khách quan tâm là chất lượng dịch vụ và việc khám chữa bệnh tại các nước. Đồng thời kết quả khám phải được nhận nhanh nhất. Ngoài các chất lượng và công nghệ khoa học kỹ thuật y tế tiên tiến, các đơn vị cần phải đưa ra mức giá phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Đặc biệt, Đài Loan thực hiện chính sách cấp visa dài hạn từ 2 đến 5 năm và có thời gian lưu trú tối đa 30 ngày cho du khách, điều này đã giúp lượng khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan tăng.

Từ thời điểm Việt Nam có chính sách mở cửa nền kinh tế và kêu gọi đầu tư nước ngoài, những năm qua Đài Loan luôn đứng trong tốp các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam.

Lũy kế các dự án (còn hiệu lực) đến tháng 7 năm 2016, Đài Loan có 2540 dự án với tổng số vốn đăng ký là 31,9 tỷ USD, đứng hàng thứ 4 trong số hơn 100 nhà đầu tư vào Việt Nam. Chỉ riêng năm 2015, Đài Loan có 110 dự án đầu tư vào Việt Nam với số vốn đăng ký là 940 triệu USD.

Trong năm 2015, lượng du khách Đài Loan đến Việt Nam đạt 438 ngàn lượt khách, tăng 12% so với năm 2014. Trong 7 tháng đầu năm 2016, số lượng du khách Đài Loan đến Việt Nam đạt 296 ngàn lượt, tăng 15 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang